xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" สั่งเลเกอร์สหุบปาก-เดินหน้าทำงานต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพสั่งทุกคนหุบปากเลิกวิจารณ์เกมบุกที่ยังไม่ลงตัวเสียที พร้อมกับอยากเห็นขุนพล แอลเอ เลเกอร์ส เดินหน้าทำงานหนักกันต่อไป แม้ออกตัวฤดูกาล 2012/13 ด้วยการปราชัย 2 เกมแรกก็ตาม
โคบี กระซิบบอกแผน ฮาวเวิร์ด ?
แอลเอ เลเกอร์ส หนึ่งในทีมลุ้น "แลร์รี โอไบรอันท โทรฟี" สตาร์ทซีซันใหม่ชนิดขัดใจคนดู เริ่มต้นปราชัยคาถิ่นต่อ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 91-99 ค่ำคืนต่อมาก็บุกไปโดน ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส สอยไม่ยั้ง 116-106 ทั้งที่ทีมมีการดึง ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 NBA รวมทั้ง สตีฟ แนช การ์ดจ่ายจอมเก๋ามาสู่สเตเปิล เซ็นเตอร์ ผนึกกำลัง โคบี ไบรอันท์, เพา กาซอล หรือว่า เมตตา เวิลด์พีช

โดย เลเกอร์ส ค่อนข้างโดนวิจารณ์เรื่องเกมบุกที่ แนช และฮาวเวิร์ด ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับแผนรุกแบบ "ไทรแองเกิล" ที่ฝากฝังไว้โดย ฟิล แจ็คสัน ตำนานโค้ชคนก่อน ขณะที่ ไมค์ บราวน์ หัวหน้าโค้ชคนปัจจุบันเลี่ยงไม่ได้การโดนเปรียบเทียบ

ซึ่งล่าสุด โคบี ชักฉุนเกี่ยวกับกระแสวิจารณ์ต่างๆ นานาที่ออกมา "ผมอยากบอกให้ทุกคนสงบปากสงบคำกันได้แล้ว สำหรับ ไมค์ (บราวน์) อาจไม่ค่อยอยากเอ่ยปากพูด ดังนั้นผมขอพูดแทนเขาเลยว่าให้ทุกคนหุบปากซะ แล้วทำงานของเรากันต่อไป ในท้ายที่สุดแล้ว ทุกคนจะมีความสุขกับผลการแข่งขัน"

"ส่วนเรื่องการออกตัวของเรา ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ผมพยายามพูดให้น้อยที่สุดและไม่อยากเรียกพวกนั้นว่าเจ้าโง่ ทั้งที่ผมทำได้ แต่ทุกคนเห็นแชมป์มากมายอยู่ที่นี่ รูปแบบเกมบุกมันไม่ง่ายที่จะเรียนรู้ เราอาจยังเซตเพลย์กันไม่ได้ไหลลื่น ทั้ง 5 คน (ตัวจริง) จึงต้องเล่นในแผนเดียวกัน ทำงานร่วมกันต่อไป ทุกคนรู้ในงานของตัวเอง ไม่ต้องมาพูดว่า สตีฟ (แนช) เลี้ยงบอลไปรอบๆ คอยจ่ายโอกาสให้ทุกคน หรือว่า ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) โพสต์ในเข้าไป หรือให้ผมทำอะไรหรอก" การ์ดวัย 33 ปี กล่าวต่อ

สุดท้าย แม่ทัพทีมชาติสหรัฐฯ ชุดป้องแชมป์เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน กระทบกระเทียบโค้ชเล็กน้อยว่า "สิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงตอนนี้ คุณได้เห็น ไมค์ บราวน์ บอกให้ทุกคนอดทนไว้ แต่เมื่อย้อนกลับไปสมัยก่อน ฟิล แจ็คสัน บอกให้ทุกคนหุบปากซะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น