xs
xsm
sm
md
lg

"กอร์ดอน" รับแชมป์ดาการ์ สเตจที่ 13

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถฮัมเมอร์ของ กอร์ดอน เป็นแชมป์สเตจนี้
ร็อบบี กอร์ดอน นักแข่งชาวอเมริกันของทีมฮัมเมอร์ คว้าแชมป์ ดาการ์ สเตจ 13 ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเวลารวมยังเป็นของ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ตำนานแชมป์ 10 สมัยชาวฝรั่งเศสที่จ่อคว้าแชมป์อีกสมัย หลังจากจบการแข่งขันเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันแรลลีหฤโหด "ดาการ์ 2013" ในเส้นทางเปรู-อาร์เจนตินา-ชิลี เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจ 13 โดยวันนี้ใช้เส้นทางในประเทศชิลีจากโคเปียโป ไปถึง ลาซาเรนา ระยะทางรวมทั้งสิ้น 441 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่าตำแหน่งแชมป์ในประเภทรถยนต์ตกเป็นของ ร็อบบี กอร์ดอน นักแข่งชาวอเมริกันของทีมฮัมเมอร์ โดยทำเวลาดีที่สุด 3 ชั่วโมง 40 นาที 53 วินาที นำอันดับ 2 อย่าง กัวร์เลียง ชิเชริท นักขับฝรั่งเศสของทีมเอสเอ็มจี อยู่ 4 นาที 41 วินาที ส่วน สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ตำนานนักขับชาวเมืองน้ำหอมสเตจนี้เข้าเป็นที่ 9 เวลาตามหลัง 13 นาที 51 วินาที

โดยผู้นำในเวลาร่วมก่อนแข่งสเตจสุดท้ายในวันเสาร์ที่ 19 ม.ค. นี้ ยังเป็น สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ที่จ่อคว้าแชมป์อีกสมัยนำอยู่ที่ 36 ชั่วโมง 44 นาที 46 วินาที ตามมาด้วยอันดับสองอย่าง จิเนียล เดอ วิลเลียร์ส คู่แข่งจากโตโยต้า เวลาไล่หลัง 44 นาที 38 วินาที

ขณะที่ในประเภทมอร์เตอร์ไซค์ ฟรานซิโก โลเปซ นักบิดชิลีทีมเคทีเอ็ม เข้าป้ายซิวชัยสเตจนี้ด้วยเวลาเร็วที่สุด 3 ชั่วโมง 44 นาที นำอันดับ 2 อย่าง ชิริล เดสเปรส นักซิ่งฝรั่งเศสเพื่อนร่วมทีมอยู่ 5 นาที 25 วินาที ส่วนผู้นำเวลารวมยังไม่เปลี่ยนมือ เดสเปรส นำอยู่ที่ 41 ชั่วโมง 37 นาที 18 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น