xs
xsm
sm
md
lg

"โรมา" ซิวชัย ดาการ์ สเตจที่ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นานี โรมา
นานี โรมา นักขับสเปนจากทีมมินิ ผงาดคว้าแชมป์ แรลลี "ดาการ์ 2013" ในสเตจที่ 5 ขณะที่ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล เพื่อนร่วมทีมเข้าเป็นอันดับ 2 แต่ยังรักษาตำแหน่งผู้นำเวลารวมไว้ได้ต่อเนื่องหลังจบการแข่งวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันแรลลีหฤโหด "ดาการ์ 2013" ในเส้นทางเปรู-อาร์เจนตินา-ชิลี เมื่อคืนวันพุธที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 5 โดยในรอบนี้ใช้เส้นทางเริ่มต้นจากเมืองอเรคัวปา ในประเทศเปรู ไปถึงเมืองอริกา ในประเทศชิลี ระยะทางรวมในประเภทมอเตอร์ไซค์ 136 กิโลเมตร ส่วนในประเภทรถยนต์ 172 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่าตำแหน่งแชมป์สเตจนี้เป็นของ นานี โรมา นักขับสเปนจากทีมมินิ หลังทำเวลารวม 1 ชั่วโมง 49 นาที 40 วินาที นำเพื่อนร่วมทีมดีกรีแชมป์โลก 10 สมัยอย่าง สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล จากฝรั่งเศส อยู่ 1 นาที 23 วินาที ตามมาด้วย ร็อบบี กอร์ดอน นักขับรถแนสคาร์จากสหรัฐฯ ที่พาทีมฮัมเมอร์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 เวลาตามหลัง 1 นาที 41 วินาที

ส่วนตำแหน่งผู้นำเวลารวมยังคงไม่เปลี่ยนมือ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล และ ฌอง-ปอล คอทเทรตส์ คู่หูเมืองน้ำหอมนำที่เวลารวม 10 ชั่วโมง 55 นาทีกับอีก 32 วินาที ทิ้ง อัล-อัตติยาห์ นักขับชาวกาตาร์กับ ลูคัส ครูซ คู่หูนักนำทางชาวเมืองกระทิงดุ ออกไปเป็น 9 นาที 54 วินาที

ขณะที่ตำแหน่งแชมป์สเตจในประเภทมอร์เตอร์ไซค์ ตกเป็นของ ดาบิด กาสทัว นักบิดฝรั่งเศสของทีมยามาฮา ที่เวลารวม 1 ชั่วโมง 39 นาที 42 วินาที เร็วกว่าเพื่อนร่วมชาติและเพื่อนร่วมทีมอย่าง โอลิวิเยร์ แปน เพียง 1 นาที 9 วินาที โดย แปน ยังครองตำแหน่งผู้นำเวลารวมที่ 11 ชั่วโมง 51 นาที 29 วินาที ต่อไปด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น