xs
xsm
sm
md
lg

"ปีเตอร์อองเซล" นำแรลลีดาการ์หลังจบสเตจ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ขึ้นโพเดียมอีกครั้ง
สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ยอดนักขับแรลลีชาวฝรั่งเศส ยังทำผลงานยอดเยี่ยมหลังผ่านการแข่งขันแรลลีหฤโหด "ดาการ์ 2013" ในสเตจที่ 2 โดยคว้าแชมป์ไปครองพร้อมขึ้นนำในอันดับเวลารวม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันแรลลีหฤโหด "ดาการ์ 2013" ในเส้นทางเปรู-อาร์เจนตินา-ชิลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 2 ใช้เส้นทางของเมือง ปิสโค ในประเทศเปรู ระยะทาง 327 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่า ตำแหน่งผู้ชนะในสเตจนี้ตกเป็นของ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ตำนานเจ้าของแชมป์ดาการ์ 10 สมัย ชาวฝรั่งเศสของทีม มินิ ทำเวลาดีที่ที่สุดที่ 2 ชั่วโมง 35 นาทีกับ 38 วินาที ตามมาด้วย กิเนียล เด วิลเลอร์ส นักขับแอฟริกาใต้ จากทีมโตโยต้า เวลาตามหลัง 2 นาที 35 วินาที

โดย ปีเตอร์อองเซล ที่ยังคงทำอันดับนำอยู่ในตารางเวลารวมให้สัมภาษณ์ว่า "สเตจนี่เราทำได้ดี สำคัญที่สุดผมต้องขอบการนำทางที่ดีของทีมด้วย เราทำเวลากันได้ดีในวันนี้และหวังว่าจะขับให้ได้เร็วขึ้นกว่านี้อีก แต่นั่นขึ้นอยู่กับ ฌอง-ปอล คอทเทรตส์ ผู้นำทางของผมที่ช่วยไว้ได้มากจริงๆ ในวันนี้"

สำหรับผู้นำในเวลารวม หลังผ่ายไป 2 สเตจ ตำนานนักขับเมืองนำหอมของทีม มินิ ยังคงนำอยู่ที่ 3 ชั่วโมง กับ 20 วินาที ส่วน กิเนียล เด วิลเลอร์ส จากโตโยต้า ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ เวลา 3 ชั่วโมง 2 นาที 58 วินาที โดยมี โรนัน ชาบอท จากทีมเอสเอ็มจีของฝรั่งเศสเป็นอันดับ 3 ที่เวลารวม 3 ชั่วโมง 5 นาที 04 วินาที

ขณะที่ ในประเภทมอเตอร์ไซค์ โยอัน เบอร์เรดา บอร์ท นักบิดเลือดกระทิงดุ จากทีมฮุสกวาร์นา คว้าชัยในสเตจนี้ด้วยเวลาดีที่สุด 2 ชั่วโมง 42 นาที 31 วินาที และครองตำแหน่งผู้นำเวลารวมอยู่ที่ 3 ชั่วโมง 24 นาที 11 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น