xs
xsm
sm
md
lg

"อัล-อัตติยาห์" ซิวแชมป์ดาการ์ สเตจ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัล อัตติยาห์ ควบรถซิ่งฝ่าทะเลทราย
นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ นักขับจากกาตาร์ คว้าตำแหน่งแชมป์แรลลี "ดาการ์" ไปครองหลังจบการแข่งขันสเตจที่ 3 ที่ประเทศเปรู เมื่อคืนวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ยังรักษาตำแหน่งผู้นำเวลารวมไว้ได้เช่นเดิม

การแข่งขันแรลลีสุดหฤโหด "ดาการ์ 2013" ในเส้นทางเปรู-อาร์เจนตินา-ชิลี เมื่อคืนวันที่ 7 ม.ค. เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 3 โดยรอบนี้ใช้เส้นทางเริ่มต้นจากเมืองปิสโค ในประเทศเปรู ลากยาวไปถึงเมืองนาซคา ระยะทางรวม 343 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่า เจ้าของแชมป์สเตจนี้ตกเป็นของ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ นักขับชาวกาตาร์และ ลูคัส ครูซ คู่หูชาวสเปนจากทีมเดมอน เจฟเฟรีย์ส หลังควบรถบักกีซิ่งฝ่าทะเลทรายก่อนทำเวลาดีที่สุด 2 ชั่วโมง 30 นาที 14 วินาที นำหน้าอันดับ 2 อย่าง ร็อบบี กอร์ดอน และ เคลลอน วอช จากฮัมเมอร์ ไป 1.18 วินาที

อย่างไรก็ตาม แม้ อัล-อัตติยาห์ จะได้ชื่อเป็นแชมป์สเตจ แต่เวลารวมยังไม่สามารถเอาชนะ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ยอดนักขับชาวฝรั่งเศส หลังเวลารวมยังตามหลังอดีตแชมป์โลก 10 สมัยอยู่ 6 นาที 33 วินาที ส่วน ปีเตอร์อองเซล ที่ได้อันดับ 3 ในสเตจนี้ ขยับเวลารวมเพิ่มเป็น 5 ชั่วโมง 34 นาที 26 วินาที และรั้งอันดับ 1 ในตารางเวลารวมเหมือนเดิม

ขณะที่การแข่งในรุ่นรถจักรยานยนต์ ปรากฏว่า ฟรานเชสโก โลเปซ นักบิดชาวชิลี คว้าแชมป์ประจำสเตจนี้ หลังบิดรถเคทีเอ็ม ซิ่งทำเวลาไปได้ 2 ชั่วโมง 37 นาที 54 วินาที ตามมาด้วย เปาโล กอนคัลเวส จากโครเอเชีย และ ซีริล เดสปรีส์ จากฝรั่งเศส ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น