xs
xsm
sm
md
lg

"โรมา" ผงาดเข้าป้ายดาการ์ สเตจ 12

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมา ยางแตกกลางทางแต่ยังเอาอยู่
นานี โรมา นักขับชาวสเปนของทีมมินิ ประกาศศักดาคว้าชัยศึกรถแข่งแรลลี ดาการ์ สเตจที่ 12 หลังควบรถเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ด้าน สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ใกล้หยิบแชมป์ทุกขณะหลังนำโด่งในประเภทเวลารวม

การแข่งขันแรลลีหฤโหด "ดาการ์ 2013" ในเส้นทางเปรู-อาร์เจนตินา-ชิลี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจ 12 โดยวันนี้ใช้เส้นทางจาก เฟียมบาลา ในอาร์เจนตินา วิ่งข้ามไปจบที่โคเปียโป ในชิลี ระยะทางรวมทั้งสิ้น 715 กิโลเมตร

ปรากฏว่าประเภทรถยนต์ที่กลับมาแข่งต่อได้อีกครั้ง เป็น นานี โรมา นักขับชาวสเปนของทีมมินิ ที่ผงาดคว้าชัยประจำสเตจนี้ ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 36 นาที 34 วินาที แม้ระหว่างแข่งรถที่ใช้จะเกิดปัญหายางระเบิดกระทันหันจนเกือบได้รับอุบัติเหตุ แต่ก็ยังซิ่งเข้าป้ายไปได้ นำหน้า ร็อบบี กอร์ดอน ของ ฮัมเมอร์ 4 นาที 18 วินาที และ จิเนียล เดอ วิลเลียร์ส จากโตโยต้า 4 นาที 25 วินาที

ขณะที่ตารางเวลารวม สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล นักขับของมินิ ขยับเวลาเพิ่มเป็น 32 ชั่วโมง 50 นาที 2 วินาที เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์สมัยที่ 11 ทุกขณะ ตามมาด้วย จิเนียล เดอ วิลเลียร์ส คู่แข่งจากโตโยต้า เวลาไล่หลัง 50 นาที 21 วินาที และ นานี โรมา เพื่อนร่วมทีม "มร.ดาการ์" 1 ชั่วโมง 31 นาที 6 วินาที

ส่วนประเภทรถจักรยานยนต์ ตำแหน่งแชมป์เป็นของ ฟรานส์ เวอร์โฮเวน นักบิดเลือดดัตช์ของ ยามาฮ่า ที่ซิ่งเข้าป้ายไปก่อนด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 49 นาที 15 วินาที ตามด้วย รูเบน ฟาเรีย จากเคทีเอ็ม 1 นาที 38 วินาที และ โจแอน บาร์เรดา บอร์ต 3 นาที 1 วินาที ส่วน ซีริล เดสเปรส จากเคทีเอ็ม ยึดตำแหน่งผู้นำเวลารวมได้เหนียวแน่น ที่เวลา 37 ชั่วโมง 46 นาที 59 วินาที
เวอร์โฮเวน ซิ่งฝ่าทราย
กำลังโหลดความคิดเห็น