xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าลั่น “อาร์วีพี” ไม่ใช่คนแบกผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์วีพี ฟอร์มกระฉูดกับผีแดง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงตัวเก่งไม่ใช่นักเตะที่คอยแบกทีมเอาไว้ทั้งหมด แต่เป็นผู้เล่นทุกคนทุกตำแหน่งที่ช่วยกันทำผลงานได้เป็นอย่างดี จนขึ้นรั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก จนถึงทุกวันนี้

กองหน้าวัย 29 ปี เวลานี้กลายเป็นผู้เล่นตัวหลักที่ “ผีแดง” ขาดไม่ได้ไปแล้ว หลังซัดไป 21 ประตู ตั้งแต่พรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาล และมีส่วนสำคัญช่วยให้ต้นสังกัดทะยานขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และนำหน้าคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี รองฝูงถึง 7 แต้มด้วยกัน

แม้แทบจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในแนวรุก แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” เผยว่าสิ่งที่ทำให้ทีมโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี อยู่ที่แข้งทุกคนในทีมช่วยกันมากกว่าจะเป็นผลงานของ “อาร์วีพี” เพียงคนเดียว โดยกล่าวว่า “ผมไม่เห็นด้วยกับไอเดียที่ว่าทีมของเราขับเคลื่อนเพราะนักเตะคนเดียว”

“ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ ยิงไป 12 ประตู ขณะที่ เวนย์ รูนีย์ ทำได้ 9 ประตู สองกองหลังอย่าง จอห์นนี อีแวนส์ และ ปาทริซ เอฟรา ก็ทำประตูได้ ซึ่งนั่นไม่ได้หมายความว่าเราเป็นพวกวันแมนทีม หรือปล่อยให้ ฟาน เพอร์ซี แบกทีมแค่คนเดียวเท่านั้น แต่เป็นเพราะทุกคนที่ช่วยกัน” กุนซือชาวสกอต กล่าว

ก่อนหน้านี้ โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เคยยอมรับว่าการที่ทีมวืดซิวตัว อาร์วีพี มีผลต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก พอสมควร ซึ่ง “เฟอร์กี” ก็เห็นด้วยกับคู่แข่ง พร้อมยอมรับว่าดาวยิงเลือดดัตช์ จะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญสำหรับการล่าแชมป์ลีกปีนี้ “เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเหมาะสมกับทีมลุ้นแชมป์ เขามีความกระหายเสมอ และหวังว่าสิ่งนั้นจะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จได้ในช่วงเวลาต่อจากนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น