xs
xsm
sm
md
lg

คู่เซฟตี "เหยี่ยว" ลั่นหยุดเกมวิ่ง "เคเปอร์นิค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลเลียม มัวร์ และ โธมัส เดอคูด์ สองเซฟตี แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ประกาศหยุดฟอร์มอันร้อนแรงของ โคลิน เคเปอร์นิค ควอเตอร์แบ็ก ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ก่อนทั้งคู่จะเผชิญหน้ากันในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) รอบเพลย์ออฟ สุดสัปดาห์นี้

เคเปอร์นิค สร้างสถิติเป็นควอเตอร์แบ็กที่ทำระยะจากการวิ่งมากที่สุด 181 หลา ในรอบดิวิชันนัล เพลย์ออฟ สายเอ็นเอฟซี (NFC) กับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนเปิดบ้านอัด "หัวเนยแข็ง" 45-31 และจะยกพลเยือนรัง จอร์เจีย โดม ของ ฟอลคอนส์ 

จากสถิติดังกล่าว ทำให้ คู่หูเซฟตี "เหยี่ยว" ลั่นจะล้อมคอกให้ ปักหลักอยู่ในพ็อกเก็ต โดยไม่ปล่อยให้ อาศัยเกมวิ่งทำระยะเป็นกอบเป็นกำ เหมือนอย่าง แอรอน ร็อดเจอร์ส และผองเพื่อนเคยโดนมาแล้ว ในรอบรองชนะเลิศ สายเอ็นเอฟซี

มัวร์ กล่าว "หากคุณมีโอกาสข่มขวัญใครบางคน นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการทำ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง รีซีฟเวอร์ของพวกเขาอยู่ทุกพื้นที่ในสนาม เราจะรับมือกับพวกเขาด้วยการเตรียมตัวอย่างดี พยายามให้ ควอเตอร์แบ็กอยู่ในพ็อคเก็ต เราต้องลงสนามและจำกัดพื้นที่ของเขา"

ขณะเดียวกัน เดคูด์ กล่าว "กับควอเตอร์แบ็กสไตล์นี้ คุณต้องจับเขาให้อยู่ ใครบางคนที่หยุดเขาจากการวิ่ง ใครบาางคนที่จับตามองเขา เพื่อทำให้แน่ใจว่า เราคุมเขาให้อยู่ในพ็อดเก็ต หากเราบลิตซ์ก็ต้องแน่ใจว่า คุณสามารถทำให้เขากองอยู่กับพื้น นั่นคือสิ่งที่เราต้องการหากต้องการเป็นผู้ชนะ

ด้าน เคิร์ต วอร์เนอร์ อดีตควอเตอร์แบ็ก "ซินเดอเรลลา" เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ชุดแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เมื่อฤดูกาล 1999/2000 ออกโรงแนะ เคเปอร์นิค ให้เล่นเซฟขว้างบอลในพ็อกเก็ต แทนที่จะวิ่งเองเสี่ยงต่อการเสียเทิร์นโอเวอร์ "คุณสามารถช่วยทีมเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยมได้ด้วย หากคุณอยู่ในพ็อกเก็ตขว้างบอลเหมือนผม ก็ถือว่าคุณช่วยเกมรับทีมแล้ว หรือแม้แต่ถ้าคุณโดนบลิทซ์เข้ามา ก็จะมีเพื่อนร่วมทีมว่าง สัปดาห์ก่อน เขา (เคเปอร์นิค) ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกมกับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เพราะสามารถวิ่งทำระยะและได้ทัชดาวน์ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าควอเตอร์แบ็กสามารถช่วยทีมเล่นเกมรับได้เช่นกัน"

ก่อนหน้านี้ ฟิล ซิมม์ส อดีตควอเตอร์แบ็ก นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พูดถึง เคเปอร์นิค ไว้ว่า "ลืมเรื่องการวิ่งเองซะ พลังแขนเพียงอย่างเดียวก็สามารถช่วยให้คุณเป็นควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์ได้"
วิลเลียม มัวร์ (เบอร์ 25)
โธมัส เดอคูด์
กำลังโหลดความคิดเห็น