xs
xsm
sm
md
lg

พ่อ "แมนนิง" ชี้ห้ามด่า "ไรอัน" ขี้แพ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ชี แมนนิง บิดาบังเกิดเกล้าของ เพย์ตัน และ อีลาย แมนนิง ชี้ห้ามสบประมาทฝีมือ แม็ตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็กตัวเก่ง แอตแลนตา ฟัลคอนส์ ซึ่งยังไม่เคยพาทีมพิชิตคู่แข่งได้เลยแม้แต่เกมเดียว ในอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) รอบเพลย์ออฟ

หนุ่มจากมหาวิทยาลัยบอสตัน ขว้างบอลเข้าเป้า 68 เปอร์เซ็นต์ หลังผ่าน 16 เกมในฤดูกาลปกติ และทำสถิติเป็นควอเตอร์แบ็กที่มีสถิติดีที่สุดตลอด 5 ฤดูกาล ด้วยการนำต้นสังกัดชนะ 56 แพ้ 22 แต่กลับยังไม่เคยพบชัยชนะ เมื่อศึกคนชนคนเดินทางมาถึงเดือนมกราคม

จอมทัพวัย 27 ปี ประเดิมเส้นทางสู่ซูเปอร์โบว์ล ด้วยการพ่าย อริโซนา คาร์ดินัลด์ส 24-30 ในฤดูกาล 2008-09 ต่อมาปี 2010 "เหยี่ยว" ปีกหัก หลังโดน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ถล่ม 21-48 ก่อนถูก นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เขี่ยตกรอบ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยสกอร์ 2-24

ผู้เล่นดีกรีโปรโบว์ล 2 สมัย พกสถิติ 0-3 ก่อนเผชิญหน้ากับ ซีแอตเทิล ซีฮอว์กส์ สุดสัปดาห์นี้ ทำให้ อดีตควอเตอร์แบ็กของ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เปรียบเทียบความปราชัย 3 หนต่อ ฟลอริดา เกเตอร์ส ของ เพย์ตัน แมนนิง ลูกชายคนรอง (คูเปอร์ แมนนิง ลูกชายคนโต) สมัยอยู่มหาวิทยาลัยเทนเนสซี

แมนนิงผู้พ่อ กล่าว "เพย์ตัน เคยผ่านเรื่องแบบนี้มาก่อน สมัยอยู่เทนเนสซี เพราะพวกเขาไม่สามารถเอาชนะ ฟลอริดา และ ไรอัน ก็ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้กับสถิติในเพลย์ออฟของเขา แต่นี่ไม่ใช่ การดวลระหว่าง ทอม (เบรดี) กับ เพย์ตัน (แมนนิง) , อารอน (ร็อดเจอร์ส) กับ แม็ตต์ (ไรอัน)"

"มันไม่ใช่เทนนิสหรือกอล์ฟ 90-95 เปอร์เซ็นต์ มันคือทีมที่ดีที่สุดที่จะเป็นผู้ชนะ ไม่ใช่ควอเตอร์แบ็กที่ดีที่สุด คุณต้องการตราหน้าคนๆ หนึ่งว่าเป็นผู้แพ้ และนั่นมันไม่ยุติธรรม มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่แย่ที่สุด สำหรับวงการกีฬา" อาร์ชี ทิ้งท้าย
อาร์ชี แมนนิง
แม็ตต์ ไรอัน
กำลังโหลดความคิดเห็น