xs
xsm
sm
md
lg

ช็อกแฟนบอล! “พิภพ” ประกาศลาทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าโม้ อำลาทีมชาติ
“เจ้าโม้” พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงตัวเก๋าค่าย “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ประกาศแขวนสตั๊ดในนามทีมชาติ อย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเปิดโอกาสให้คลื่นลูกใหม่ได้โชว์ฝีเท้า จากนี้ขอทุ่มเทให้กับต้นสังกัดเพียงอย่างเดียว

หลังจากที่ พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าของสโมสรชลบุรี เอฟซี มีชื่อติด 1 ใน 28 ขุนพล “ช้างศึก” ชุดลุยทัวนาเมนต์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ระหว่างวันที่ 23-26 มกราคม ที่จะถึงนี้ ที่ จ.เชียงใหม่ แต่ล่าสุด กัปตันทีมฉลามชล ได้ออกมาประกาศยุติรับใช้ชาติอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยศูนย์หน้าวัย 33 ปี ได้ให้เปิดเผยถึงการอำลาในครั้งนี้ ว่า เพื่อเปิดโอกาสให้กับรุ่นน้อง คลื่นลูกใหม่ ได้โชว์ฝีเท้าอย่างเต็มที่ “ผมคิดในใจมาหลายวันแล้วว่า อยากจะอำลาทีมชาติไทย เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเตะรุ่นใหม่ๆ ได้มีโอกาสบ้าง เนื่องจากตัวผมเองอายุมากแล้ว สภาพร่างกายไม่ดีเหมือนเดิม ไม่อยากจะฝืนอีกต่อไป ล่าสุด ผมจึงตัดสินใจขอถอนตัวกับทีมชาติไทยชุดเตรียมทีมสู้ศึกคิงส์คัพ และแจ้งกับสมาคมฟุตบอลฯ ว่า ขอยุติเส้นทีมกับทีมชาติไทยเอาไว้ที่การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา”

“ผมรู้ตัวของผมดี เมื่อก่อนถ้าเกิดอาการบาดเจ็บ พักสักหน่อยก็หาย แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่ กว่าอาการบาดเจ็บจะหาย กลับมาเป็นปกติ ต้องใช้เวลาฟื้นตัวนานมาก ซึ่งผมต้องการ ที่จะใช้ชีวิตในการค้าแข้งที่เหลืออีกไม่เท่าไหร่ ทุ่มเทให้กับต้นสังกัด คือ ทีมชลบุรี เอฟซี เพียงอย่างเดียว ผมรู้สึกเสียดาย และเสียใจ กับการที่ต้องออกมาพูดในวันนี้ แต่ผมคิดแล้วว่า มันคงจะเป็นผลดีด้วยกันทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติไทย หรือ ตัวผมเอง ทีมชาติจะได้นักเตะหน้าใหม่ ฝีเท้าดีเข้ามาแทนที่ผม น้องๆ หลายคนก็จะได้รับโอกาส ส่วนตัวผมเองก็จะได้ใช้ชีวิตลูกหนังที่เหลืออยู่น้อยนิด ทุ่มเทอย่างเต็มที่ พาทีมชลบุรี เอฟซี กลับไปคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกให้ได้อีกสมัย” ดาวยิงหุ่นมะขามข้อเดียวกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น