xs
xsm
sm
md
lg

“อุ้ม” นำทีม 6 แข้ง ถอนคิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีราทร กรำศึกหนักทั้งซีซัน
“เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำทัพ 6 แข้ง ถอนตัวจาก “ช้างศึก” ชุดชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ช ชั่งใจเรียกแข้งใหม่เสริมทัพ พร้อมเตรียมฝึกแท็คติกใหม่ให้ลูกทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ระหว่างวันที่ 23-26 มกราคม นี้ ที่ จ.เชียงใหม่ หลังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อออกมาทั้งสิ้น 28 ราย ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา มีนักเตะขอถอนตัว 6 คน นำโดย ธีราทร บุญมาทัน ตัวเก่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ พิภพ อ่อนโม้ กองหน้า ชลบุรี เอฟซี ที่อำลาทีมชาติไปก่อนหน้า

โดย “ปราสาทสายฟ้า” ต้นสังกัดของแบ็กซ้าย ที่กำลังจะมีอายุครบ 23 ปี ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ให้เหตุผลว่า ต้องการให้นักเตะได้พักหลังจากกรำศึกหนักมาตลอดทั้งปี จึงจำเป็นต้องขอถอนตัว พร้อมด้วย “โตโต้” อรรถพงษ์ หนูพรหม มิดฟิลด์เพื่อนร่วมค่าย รวมถึง สารัช อยู่เย็น (นครราชสีมา เอฟซี) และ สมปอง สอเหลบ (แบงค็อก ยูไนเต็ด) ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ “เจ้าบาส” อภิภู สุนทรพนาเวช กองกลางจากโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ที่อยู่ระหว่างเข้ารับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ยังไม่มีกำหนดลาสิกขาแต่อย่างใด ทำให้ไม่สามารถช่วยทีมชาติไทยในรายการนี้ได้ เช่นกัน

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือเผยว่าขณะนี้ทีมเหลือนักเตะ 22 คน ซึ่งกำลังตัดสินใจว่าจะเรียกนักเตะเข้ามาเสริมทีมหรือไม่ ซึ่งการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ครั้งนี้ จะต้องฝึกซ้อมแท็คติกใหม่ๆ เพราะจะขาดตัวหลักหลายคน “เราเข้าใจถึงเหตุผลของทุกคนและหวังว่าจะได้ร่วมงานกันใหม่ ซึ่งนั่นบีบบังคับให้คิงส์คัพหนนี้เราต้องใช้แท็คติกใหม่ๆ และนับเป็นโอกาสที่ดี อย่างไรก็ตามเราหวังที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้แม้สภาพทีมจะไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดก็ตาม ส่วนการเรียกนักเตะใหม่เข้ามาเสริมนั้นยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ”

ส่วนแข้งรายอื่นที่ยังต้องลุ้น ประกอบด้วย “เจ้าโก้” ดัสกร ทองเหลา ที่แจ้งกับต้นสังกัดว่ายังมีอาการบาดเจ็บ รวมถึง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่อยู่ระหว่างศึกษาธรรมเช่นกัน แต่ยังมีตัวเด่นอย่าง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย และ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธิ์ สำหรับผู้เล่นทั้งหมดจะตบเท้ารายงานตัวที่ สมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 16 ม.ค. เวลา 10.00 น.พร้อมออกเดินทางไปเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ ด้วยสายการบินไทย เวลา 14.00 น.ต่อไป
สมปอง เจ็บ
พิภพ อำลาทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น