xs
xsm
sm
md
lg

UFC ลุยเต็มรูปแบบ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ฉบับนี้มาว่ากันเรื่อง MMA หรือศิลปะการต่อสู้แบบผสม Mixed Martial Arts ซึ่งมีแฟนๆ ขาโหดติดตามอยู่ไม่น้อย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาศึก Strikeforce ซึ่งเป็นรายการใหญ่อันดับ 2 ของกลุ่ม MMA ก็ได้ปิดตัวลงไป หลังโดนทาง UFC ซื้อไปรวม ซึ่งก็ทำให้รายการ UFC พร้อมลุยเพิ่มยอดความนิยมเต็มที่

อย่างวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา ตรงกับสายๆ วันอาทิตย์ที่ 24 บ้านเรา ก็จะประกบคู่ UFC หญิง เป็นครั้งแรก เป็นศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นแบนตั้มเวท (135 ปอนด์ - ย้ำครับว่าการแบ่งรุ่นน้ำหนักในรายการ MMA แม้จะเรียกชื่อเหมือนการแบ่งรุ่นน้ำหนักในการชกมวย แต่ระดับน้ำหนักไม่เท่ากัน) โดยเจ้าของตำแหน่ง ก็คือ รอนด้า เราซี่ วัย 25 ปี เจ้าของสถิติ 6-0 เป็นนักสู้ที่เซ็นสัญญาโอนย้ายมาจากศึก Strikeforce และเป็นแชมป์ในรุ่นเดียวกันนี้ของ Strikeforce มาก่อนอยู่แล้วด้วย จะป้องกันตำแหน่งกับ ลิซ คามูเช่ สาววัย 19 ปี เจ้าของสถิติ 7-2 ก็นับว่าน่าติดตามไม่น้อย แถมเป็นศึก UFC หญิงครั้งแรกด้วยยิ่งน่าติดตามสำหรับแฟนๆ ศิลปะการต่อสู้ประเภทนี้

รอนด้า เราซี่ นั้น แฟนๆ น่าจะคุ้นเคยอยู่พอสมควร เพราะเจ้าหล่อนเป็นนักสู้ MMA ประเภทปากกล้า ให้สัมภาษณ์ชนิดไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน แถมไม่ฟังคำทักท้วงซะด้วย โดยบอกว่าเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการ ดีกรีของเธอก็ทำให้สามารถใช้ฝีปากเป็นอาวุธได้ เพราะก่อนเข้าวงการ MMA นั้น เล่นยูโดมาก่อน และได้เหรียญทองแดง โอลิมปิก ที่ ปักกิ่ง ปี 2008 มาแล้ว โดยเป็นนักยูโดหญิงอเมริกันคนแรกที่ได้เหรียญนี้ซะด้วย ส่วนคู่ชิง ลิซ คามูเช่ นั้น สถิติก็น่าเกรงขาม แถมเป็นนักสู้ MMA ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยว่าเป็นหญิงรักหญิง ดูรูปการณ์แล้วศึกนี้น่าสนใจจริงๆ

อีกรายการนึงวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ทาง UFC ก็จะมาระเบิดศึกใหญ่ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการโปรโมตต่อเนื่องหลังจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้วทาง UFC ก็มาจัดรายการให้แฟนๆ MMA ในญี่ปุ่นได้ซี้ดซ้าดกันไปแล้ว มาปีนี้ทาง UFC ขนนักสู้รุ่นยักษ์มากันพร้อม รวมทั้งยอดนักสู้ MMA ฮีโร่ของแฟนแดนปลาดิบอย่าง ทาคาโนริ โกมิ อดีตแชมป์ไร้เทียมทานในรุ่นไลท์เวตของรายการ “ไพรด์” ที่รวมตัวกับ UFC ไปก่อนแล้ว และ โกมิ ก็ไปลุยต่อในศึก UFC จะได้มีโอกาสกลับมาแสดงฝีไม้ลายมือให้แฟนๆ เมืองยุ่นได้ชมในครั้งนี้ด้วย ทาง UFC เตรียมเปิดตลาดแถวนี้เต็มที่ ด้วยการนำนักสู้ชาวเกาหลีใต้มากันหลายคนเลยทีเดียว

ศึก UFC นี้ นักมวยไทยเราอาจยังไม่มีโอกาสเข้าร่วมนะครับ เพราะส่วนใหญ่มีแต่รุ่นใหญ่ๆ แต่ปลายปีก่อนทาง ดาน่า ไวท์ ประธานของ UFC ก็เดินหน้าทดลองจัดรายการในรุ่นเล็กๆ ลงมาแล้ว แม้จะยังไม่ฮิต แต่นักมวยไทยก็อาจมีโอกาสไปวาดลวดลายในศึก MMA รายการใหญ่บ้าง นอกเหนือจากรายการระดับเอเชียที่เราเคยไปประสบความสำเร็จกันมาหลายคนแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น