xs
xsm
sm
md
lg

"คลาร์ก" ปัดนั่งกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์เีรน คลาร์ก
ดาร์เรน คลาร์ก นักกอล์ฟ ก้านเหล็กจอมเก๋าจากไอร์แลนด์เหนือ ออกมาปฏิเสธโอกาสรับตำแหน่งกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ปี 2014 เป็นที่เรียบร้อย โดยชี้ว่ายังไม่พร้อมและต้องการมุ่งมั่นแข่งในศึกยูโรเปียน ทัวร์ ต่อไป ตามการยืนยันของเจ้าตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โปรวัย 44 ที่กำลังอยู่ระหว่างแข่งกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนชิพ" ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ออกมาให้ข่าวยืนยันไม่ต้องการรับตำแหน่งกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ชุดเตรียมป้องกันแชมป์ในศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี "ไรเดอร์ คัพ" ครั้งที่ 40 กับทีมสหรัฐฯ ที่เมืองกลีนีเกิลส์ ประเทศสกอตแลนด์ในปี 2014

โดย คลาร์ก ให้อธิบายถึงเหตุที่ขอปัดโอกาสนี้ ว่า "ผมเคยเป็นแชมป์กอล์ฟและคว้าเงินรางวัลใหญ่จาก ดิ โอเพน ในปี 2011 เพียงครั้งเดียว และวางแผนว่าจะลุยต่อในพีจีเอ ทัวร์ สัก 3 ปี ซึ่งหากว่าผมเลือกโอกาสเป็นกัปตันทีมคงเป็นการทิ้งโอกาสการแข่งอีก 2 ปีทิ้งไปเลย ผมต้องคิดอย่างหนักและเลือกสิ่งเดียว"

ทั้งนี้การขอปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งกัปตันของ คลาร์ก ทำให้ตัวเต็งที่จะถูกแต่งตั้งจากยูโรเปียน ทัวร์ ให้เป็นผู้นำทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ในปี 2014 เหลือเพียง โคลิน มอนโกเมอร์รี่ จากกสอตแลนด์ และ พอล แม็คกินเลย์ โปรชาวไอริช โดยคาดว่าน่าจะมีการประกาศตามกำหนดการเดิมในวันอังคารที่ 15 ม.ค. นี้ ก่อนเปิดฉากใหญ่ที่ อาบู ดาบี ในสัปดาห์ถัดไป
กำลังโหลดความคิดเห็น