xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ยี้ไม่ชอบขับ F1 ซิมูเลเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ร้องยี้ไม่อยากขับซิมูเลเตอร์ก่อนแข่ง
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ปี 2007 รับหากเป็นไปได้ไม่อยากใช้เครื่องซิมูเลเตอร์ เป็นตัวช่วยฝึกซ้อมก่อนลงแข่งขันจริงตามสนามต่างๆ เพราะมองว่าไร้ประโยชน์และไม่ได้ความรู้สึกเท่ากับลงขับในสนามของจริง

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ได้ออกกฏระเบียบสั่งห้ามนักขับทุกคนนำรถลงทดสอบในสนาม นอกเหนือจากช่วงเวลาที่กำหนดไว้ ส่งผลให้แต่ละทีมต้องทุ่มทุนสร้างนำเครื่อง F1 ซิมูเลเตอร์ มาใช้เป็นอุปกรณ์ให้นักขับได้เตรียมการพร้อมก่อนออกสนาม

อย่างไรก็ตาม แม้ทีมดังหลายๆทีม จะหันมาใช้เทคโนโลยีนี้กันเป็นส่วนใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่ เรโนลต์ ต้นสังกัดของ ไรค์โคเนน และ โรแม็ง โกร์สช็อง แต่ "ดิ ไอซ์แมน" ยืนยันหากเลือกได้จะไม่แตะ ซิมูเลเตอร์ แม้แต่นิดเดียว เพราะไม่ได้ช่วยให้ตนเองทำผลงานได้ดีขึ้นนัก

นักขับวัย 33 ปี เผยว่า "ผมแค่คิดว่าตัวเองไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยจากการใช้ ซิมูเลเตอร์ เป็นตัวช่วย และคิดว่าการได้ลงทดสอบสนามของจริงนั้นมีประโยชน์มากกว่าการมานั่งขับ ซิมูเลเตอร์ นี้เสียอีก"

สำหรับเครื่องซิมูเลเตอร์ แม้จะสร้างประโยชน์ให้กับนักขับและทีมผู้สร้าง แต่บางครั้งก็เหมือนเป็นดาบสองคม เพราะก่อนหน้านี้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานฟอร์มูลา วัน ชาวเยอรมนี ก็เคยใช้เครื่องช่วยซ้อมสมัยกลับมาขับให้ เมอร์เซเดส จีพี แต่จากการมองจอนานๆทำให้ "ชูมี" รู้สึกมึนเมาและเมื่อลงขับจริงก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ตัวอย่างซิมูเลเตอร์ ของ เรดบูลล์

กำลังโหลดความคิดเห็น