xs
xsm
sm
md
lg

รุ่นพี่เชื่อ "แฮมิลตัน" พาเมอร์เซเดสลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน
เดมอน ฮิลล์ อดีตนักขับชาวสหราชอาณาจักร เชื่อมั่นการย้ายมาร่วมสังกัดเมอร์เซเดสของ ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ จะทำให้ทีมีโอกาสประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013

เมอร์เซเดส ทำผลงานน่าผิดหวังในฤดูกาล 2012 ที่ผ่านมา แม้ นิโค รอสสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมันจะคว้าแชมป์ ไชนีส กรังปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของปี แต่หลังจากเรซดังกล่าว ทีมจากเมืองเบียร์ กลับส่งนักแข่งขึ้นโพเดียมเพียง 2 ครั้งจาก 17 เรซสุดท้าย

นักขับวัย 27 ปี ยุติอาชีพกับ แม็คลาเรน หลังร่วมงานกันเป็นเวลานาน เพื่อมาอยู่กับ เมอร์เซเดส ในฐานะตัวแทนของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัยชาวดอยช์ แม้หลายหลายฝ่ายมองว่า นักแข่งขวัญใจชาว "จีบี" ทำผิดอย่างมหันต์ที่เมินรับใช้ทีมซึ่งมีรถที่สามารถเป็นผู้ชนะแต่ละเรซ มาอนู่กับทีมงานที่จบซีซันด้วยอันดับ 5 ในประเภทผู้ผลิต

อย่างไรก็ตาม อดีตนักแข่งวัย 52 ปี เชื่อว่า การมาของ แชมป์โลกปี 2008 จะทำให้ เมอร์เซเดส แข็งแกร่งขึ้น และมีศักยภาพพอที่จะต่อกรกับ เซบาสเตียน เวทเทล (เรดบูลล์) , เจนสัน บัตตัน (แม็คลาเรน) และ คีมี ไรโคเนน (โลตัส) ซึ่งเป็นนักขับเบอร์ 1 ของแต่ละค่าย

แชมป์โลกปี 1996 กล่าว "ในอดีตมีเพียงทีมเดียวที่ควรค่าแก่การเป็นนักขับของสังกัดนั้น ดังนั้นเมื่อคุณมีนักขับที่ดีที่สุด 2 คนในทีมเดียวกัน พวกเขาจะแข่งขันมากกว่าการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตอนนี้คุณมีมากกว่า 1 ทีมที่ดีพอจะชนะ และอีก 4 คนจากต้นสังกัดของพวกเขา"

"คุณอาจมองฤดูกาล 2013 แบบนี้ เจนสัน บัตตัน จากแม็คลาเรน , ลูอิส จากเมอร์เซเดส , เฟอร์นานโด (อลอนโซ) จากเฟอร์รารี , เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ และ คีมี ไรโคเนน จากโลตัส ความเป็นจริงของสถานการณ์ คือ พวกเขาล้วนมีสิทธิ์คว้าแชมป์"

"เมื่อผมอยู่กับ วิลเลียมส์ ผมไม่ได้เป็นผู้นำ ผมใช้เวลาส่วนมากในการเป็นนักขับทดสอบ แต่เมื่อผมย้ายทีม ผมดูเหมือนเป็นเบอร์ 1 มันง่ายกว่าที่จะรับบทนั้น พวกเขามองที่คุณ เพื่อคอยให้คำแนะนำ ลูอิส อาจเรียนรู้จากสิ่งนั้น เราไม่รู้ แต่การอยู่ในสถานการณ์นั้น เขาอาจจะค้นพบมัน" ฮิลล์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น