xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" พร้อมซิ่ง ROC "เซ็บ" เชียร์ไทยจัดเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี-เวทเทล-โกร์สช็อง-คูลธาร์ด พร้อมซิ่ง ROC
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล สองนักขับดีกรีแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ของเยอรมนี เตรียมลงป้องกันแชมป์ “เรซ ออฟ แชมเปียนส์ 2012” ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 15-16 ธันวาคมนี้ ด้าน เวทเทล ชี้คงเป็นเรื่องดีไม่น้อยหากไทยจะได้เป็นเจ้าภาพเอฟวัน ในอนาคต

เมื่อเวลา 18.00น. ของวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2555 มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย พร้อมรุ่นน้อง เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยจากเรดบูลล์ รวมถึง โรแม็ง โกร์สช็อง นักขับของเรโนลต์ และ เดวิด คูลธาร์ด อดีตนักขับรุ่นเก๋าของ แม็คลาเรน ร่วมให้แถลงข่าวก่อนลงชิงชัยศึก เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ประเภททีมนานาชาติ หรือ เนชันส์ คัพ โดย เวทเทล และ ชูมี มาในนามทีมชาติเยอรมัน ส่วน โกรส์ช็อง และ คูลธาร์ด เป็นตัวแทนของทีมฝรั่งเศส และ อังกฤษ

โดย ชูมัคเกอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาแข่งรายการนี้อีกครั้ง ถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทย และคิดว่าน่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุก ทั้งนี้ ผมจะแสดงทักษะการขับที่มีอยู่ทั้งหมดให้แฟนๆชาวไทยได้ชมตลอด 2 วันต่อจากนี้ และหวังว่าจะทำผลงานในรายการนี้ได้เป็นอย่างดี”

ด้าน เวทเทล เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยคนล่าสุด กล่าวรู้สึกท้าทายไม่น้อยที่ต้องลงป้องกันแชมป์ที่เมืองไทย เพราะผลของการแข่งขันสามารถออกมาได้ทุกรูปแบบ และยากที่จะคาดเดา แต่ทั้งนี้จะทำให้เต็มที่เหมือนทุกสนามที่ผ่านมา ส่วนบรรยากาศที่เมืองไทยก็ยอดเยี่ยม หวังว่าทุกคนจะได้สนุกกัน

จากนั้นเมื่อผู้สื่อข่าวไทยซักถามถึงประเด็นที่ไทยจะขอยื่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ในอนาคต “เบบี ชูมี” เผยว่าหากไทยได้เป็นเจ้าภาพเอฟวันจริงๆในอนาคต คงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก “ผมว่าคงเป็นเรื่องดีหากไทยได้เป็นเจ้าภาพเอฟวัน แต่ทั้งนี้ไม่รู้ว่าจะมีผู้ชมที่เป็นแฟนเอฟวันมากแค่ไหน และมีโอกาสมากน้อยเพียงใดที่จะถูกบรรจุลงปฏิทิน ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไป”

จากนั้น โกรส์ช็อง ได้เปิดเผยถึงสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่ถูกเนรมิตรขึ้นเป็นแทร็กประลองความเร็วชั่วคราวว่า “จากที่ได้สำรวจมา ถือเป็นสนามที่ยากทีเดียว ระยะทางและความกว้างในแต่ละลู่ดูแคบกว่าสนามอื่นที่เคยแข่ง แต่ก็มั่นใจว่าน่าจะจัดการได้ ส่วนผลการแข่งขันไม่คาดหวังอะไร ขอแค่ทำดีที่สุด”

สำหรับค่ำคืนนี้ (15 ธันวาคม) ศึก เรซ ออฟ แชมเปียนส์ จะเป็นการแข่งขันประเภททีมนานาชาติ หรือ เนชันส์ คัพ จะมีชาติเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม อาทิ เยอรมนี แชมป์เก่า, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ออลสตาร์ สเปน-เดนมาร์ก, ทีมอเมริกาส์ (สหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก), ไทย และ อินเดีย โดยไทย ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ เยอรมนี, ออสเตรเลีย และ อินเดีย ส่วนระบบการแข่งขันใช้วิธีพบกันหมด แข่ง 2 รอบสนาม ทีมใดทำผลงานดีที่สุดสองอันดับแรกก็จะได้เข้ารอบน็อคเอาท์ไปลุ้นแชมป์รายการนี้ต่อไป
เวทเทล อยากเห็นเอฟวันที่เมืองไทย
โกร์สช็อง กับ คูลธาร์ด
ชูมัคเกอร์
ตำนานเอฟวัน รอป้องแชมป์ ROC
ลงมาดูสนามด้วยตัวเอง


เวทเทล ลองขับบ้าง



ได้เวลาไส้กรอกบิน

สู้ตาย
กำลังโหลดความคิดเห็น