xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีมั่น "เซ็บ" ทุบสถิติแชมป์ "ชูมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เหลืออีก 5 สมัยก็จะแซงสถิติของ ชูมี แล้ว
เมอร์เรย์ วอลค์เกอร์ ผู้บรรยายกีฬามอเตอร์สปอร์ตของอังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับของเรดบูลล์ ในศึกฟอร์มูลา วัน จะสามารถทำลายสถิติซิวแชมป์โลกของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับรุ่นพี่จากเมืองเบียร์ที่ทำไว้สูงสุด 7 สมัย ได้แน่นอน

นักขับวัย 25 ปี จากค่ายกระทิงแดง ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุด ด้วยการคว้าตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวันได้ 3 สมัยติดต่อกัน หลังโกยแต้มบนตารางชิงแชมป์โลกได้ทั้งหมด 284 แต้ม พร้อมได้ชื่อว่าเป็นนักขับแชมป์โลก 3 สมัยที่อายุน้อยที่สุด ทุบสถิติเก่าที่ ไอตัน เซนนา ตำนานผู้ล่วงลับชาวบราซิลที่ทำได้ในวัย 31 ปี เมื่อปี 1991 แบบราบคาบ

ด้วยความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทำให้ เวทเทล ถูกยกย่องว่าจะมีอนาคตที่สดใสไม่แพ้ ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับจากชาวเยอรมัน ที่อำลาวงการซิ่งไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ และ เมอร์เรย์ วอลค์เกอร์ อดีตนักขับเอฟวันที่ผันตัวไปเป็นผู้บรรยายเสียงทางบีบีซี มั่นใจว่าสถิติแชมป์โลกสูงสุด 7 สมัย ของ "ชูมี" จะถูกนักขับรุ่นน้องทำลายลงในไม่อนาคต

"เขามีโอกาสมากทีเดียวที่จะทำลายสถิติของชูมัคเกอร์ และรถที่ใช้จะเป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จครั้งนี้ ซึ่งหากทำไม่ได้ก็ต้องโทษไปที่รถของตัวเองโดยตรง แต่ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่ฉลาด และมีเซนส์ในการเลือกรถพอสมควร ดังนั้น ถือเป็นเรื่องที่น่าติดตามไม่น้อยทีเดียว" ผู้บรรยายรุ่นดึก วัย 89 ปี กล่าว
เมอร์เรย์ วอลค์เกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น