xs
xsm
sm
md
lg

รู้กติกาซิ่งก่อนชม ROC เมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลโก้งาน เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ 2012
ศึกรถแข่งรายการใหญ่ส่งท้ายปี "เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์ 2012" เตรียมเปิดฉากความมันให้แก่แฟนความเร็วชาวไทยได้ชมในวันที่ 14-16 ธ.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยปีนี้มีนักขับชื่อดังเดินทางมาเยือนเมืองไทยกันคับคั่ง ไล่ตั้งแต่ เซบาสเตียน เวทเทล กับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ สองนักขับดีกรีแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน, มิค ดูฮาน ตำนานแชมป์โมโตจีพี รวมถึง ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์บิดสองล้อคนล่าสุดจากค่ายยามาฮ่า แต่ระหว่างนับถอยหลัง มารู้จักกฏกติกาการแข่งขันรายการนี้สักนิด เพื่อเพิ่มอรรถรสก่อนเข้าชม

การแข่งขัน เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ที่เมืองไทย จะแบ่งออกเป็นสองประเภทด้วยกัน โดยวันที่ 14 ธ.ค. เป็นการแข่งขันระหว่าง 4 ทีมตัวแทนจากเอเชีย ซึ่งในทีมจะมีนักขับอยู่ 2 คน โดยฝ่ายจัดฯจะจับสลากประกบคู่ และแข่งกันทั้งหมด 2 รอบสนาม กติกาคือทีมใดทำเวลาได้ดีที่สุดก็จะเข้าไปดวลกับอีกทีมในรอบชิงชนะเลิศ และหากทีมใดทำเวลาได้ดีที่สุด 2 ใน 3 ก็จะได้สิทธิ์ลงแข่งประเภท "เนชันส์ คัพ" ศึกชิงแชมป์ทีมนานาชาติ รอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันถัดไป พร้อมกับ ไทย เจ้าภาพในปีนี้

วันที่ 15 ธ.ค. ทีมไทยและทีมผู้ชนะจากวันที่ 14 ธ.ค. จะต้องดวลกับอีก 6 ชาติที่เหลือในศึก "เนชันส์ คัพ" ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมด ทีมใดมีสถิติดีสุด 2 อันดับแรก ก็จะได้เข้าไปชิงชนะเลิศ และหากทีมใดเก็บชัยได้ก่อน 2 ใน 3 ก็จะคว้าแชมป์โลกไปครองในที่สุด

ส่วนวันสุดท้าย 16 ธ.ค. เป็นการประลองความเร็วประเภทนักขับ โดยรอบนี้จะมีนักขับทั้งหมด 16 ราย ซึ่งฝ่ายจัดฯจะจับสลากแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน กติกาคือทุกคนต้องลงแข่งแบบพบกันหมด ใครเก็บชัยได้มากที่สุด 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม จะได้เข้าไปดวลกันต่อในรอบน็อคเอาท์ 8 คนสุดท้าย และเมื่อถึงรอบชิงชนะเลิศ นักขับทั้งสองต้องดวลความเร็วกัน 3 ครั้ง ใครชนะ 2 ใน 3 ก็จะคว้าแชมป์ประเภทนักขับไปครองทันที

สำหรับการแข่งขันรถแข่งรายการใหญ่ส่งท้ายปี "เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์ 2012" จะมีคิวทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แฟนความเร็วสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้แล้ววันนี้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือโทรศัพท์สอบถามที่ 02-2623456 หรือ facebook.com/RedBullSinghaRaceOf ChampionsThailand 2012 และ www.raceofchampions.com/th
รูปแบบแทร็กที่ใช้แข่งในปีก่อนๆ
แบ่งออกไปสองเลน ให้ดูกันชัดว่าใครเหนือกว่ากัน
เวทเทล และ ชูมัคเกอร์ แชมป์เก่าประเภททีมนานาชาติ
จุดสตาร์ท ROC
กำลังโหลดความคิดเห็น