xs
xsm
sm
md
lg

"โม-เม" เซ็นสัญญากับ "ไอเอ็มจี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอรียา จุฑานุการ
จากการที่สองพี่น้อง โมรียา และ เอรียา จุฑานุการ กวาดรางวัลชนะเลิศการแข่งขันระดับเยาวชนโลก และสมัครเล่นในวงการกอล์ฟสตรีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และได้รับการยอมรับว่าเป็นดาวรุ่งและความหวังของวงการกอล์ฟหญิงรุ่นใหม่ของไทย ขณะนี้ทั้งคู่ได้เข้าสู่ก่ารเป็นนักกอล์ฟอาชีพเต็มตัวแล้วในฤดูกาล 2013 นี้ โดยได้เซ็นสัญญากับไอเอ็มจี ซึ่งเป็นผู้นำด้านกีฬา แฟชัน และสื่อในเรื่องของการบริหารจัดการ และเป็นตัวแทนด้านการตลาดของทั้งคู่

"น้องโม" โมรียา ประกาศเทิร์นโปรเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จากนั้น ""น้องเม" เอรียา น้องสาวเทิร์นโปรในเวลาต่อมา โดยทั้งสองพี่น้องได้แสดงให้เห็นถึงฝีมืออันเก่งกาจ โมรียา คว้าแชมป์ร่วมในรอบคัดเลือกของแอลพีจีเอทัวร์ และได้ทัวร์การ์ดลงแข่งขันในฤดูกาล 2013 อย่างเต็มตัว ส่วน เอรียา คว้าอันดับหนึ่งในรอบคัดเลือกของเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วยการสกอร์ทิ้งห่างอันดับสองถึง 5 สโตรค

โดย โมรียา นักกอล์ฟวัย 18 ปี สร้างประวัติศาสตร์ในปี 2008 ด้วยการเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่คว้าแชมป์ บริติช จูเนียร์ โอเพน ด้วยวัยเพียง 14 ปี ตามด้วยรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำคะแนนต่ำที่สุดในรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน 2011 ซึ่งเธอจบอันดับ 33 ร่วม

โดย "น้องโม" กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า “การได้ลงแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นความใฝ่ฝันของฉันมาโดยตลอด และฉันก็แทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ลงแข่ง ทั้งนี้นักกอล์ฟในดวงใจของฉันต่างได้ไอเอ็มจีเป็นผู้ดูแล ในฐานะที่ไอเอ็มจีเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งและมีชื่อเสียงในวงการกอล์ฟทั่วโลก ฉันและครอบครัวรู้ดีว่าไอเอ็มจีเหมาะสมที่สุดสำหรับเรา”

ด้าน เอรียา วัย 17 ปี ได้รับรางวัลนักกอล์ฟเยาวชนหญิงแห่งปีของสมาคมกอล์ฟเยาวชนแห่งสหรัฐอเมริกา (AJGA) เป็นปีที่สองติดต่อกัน และในปี 2011 ยังได้รางวัลผู้เล่นสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุด ในรายการคราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิพ ที่อันดับ 25 ร่วม ซึ่งเจ้าตัวกล่าวด้วยความยินดีว่า “พวกเราตื่นเต้นมาก เราเฝ้ามองนักกอล์ฟรุ่นใหม่จากทั่วโลกที่กำลังทำให้วงการกอล์ฟสตรีได้รับความนิยม และเราก็ตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในผู้เล่นเหล่านี้ เรารู้ดีว่าไอเอ็มจีจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างให้เราเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะเป็นได้”

ขณะที่ มร.แกรนด์ สแล็ค รองประธานอาวุโส ไอเอ็มจีกอล์ฟ กล่าวถึงโมรียาและเอรียาอย่างชื่นชมว่า “โมรียาและเอรียาได้สร้างกระแสให้กับวงการกอล์ฟระดับสมัครเล่นและเยาวชนมาหลายปี แฟนกอล์ฟทั่วโลกต่างรอคอยที่จะเห็นทั้งสองในการแข่งขันระดับอาชีพ ทั้งสองจะก้าวสู่การเป็นดาวดังระดับโลกของวงการกอล์ฟสตรี ผมรู้สึกชื่นชมและผมก็เชื่อว่าทั้งคู่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน ไอเอ็มจี รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นตัวแทนของพี่น้องจุฑานุกาล และจะช่วยให้ทั้งสองเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนักกอล์ฟให้มากที่สุด “
โมรียา จุฑานุการ
กำลังโหลดความคิดเห็น