xs
xsm
sm
md
lg

สองโปรไทยมีลุ้นแชมป์ “ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชาวลิต ผลาผล
ประหยัด มากแสง และ เชาวลิต ผลาผล สองโปรแถวหน้าของไทย มั่นใจกลับมาลุ้นชิงโทรฟีแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2012” รายการที่มีเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 6-9 ธ.ค. นี้ ณ สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับ ชลบุรี

“หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง ที่ระยะหลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกขวา มั่นใจสภาพร่างกายพร้อมสู้ศึกใหญ่ โดยเผยความพร้อมก่อนที่การแข่งขันว่า “อาการเจ็บข้อศอกขวามีอยู่บ้าง แต่ไม่มากเหมือนตอนแข่งไทยแลนด์ โอเพน ผมเชื่อว่าจะลงแข่งขันได้ ส่วนโปรดังของโลกหลายคนมาร่วมแข่งไม่ได้ทำให้หนักใจ เพราะมีประสบการณ์แข่งระดับโลกอยู่แล้ว กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องแข่งกับตัวเอง หากสภาพร่างกายพร้อมเล่นได้ตามเกม ผมเชื่อว่ามีโอกาสครับ”

ด้าน เชาวลิต ผลาผล โปรจากจังหวัดชลบุรี กล่าวอย่างมั่นใจว่า “ผมเคยเล่นที่สนามอมตะมาแล้วหลายครั้ง สนามท้าทายดี ออกแบบได้สวย เลย์เอาท์เล่นสนุก การเล่นที่นี่ต้องเน้นทุกช็อต ผมมั่นใจในการตีเหล็ก และลูกสั้น ถ้าพัตเตอร์ผมทำงานก็มีลุ้น และผมเชื่อว่านักกอล์ฟไทยมีฝีมือดีพอที่จะสู้นักกอล์ฟต่างชาติได้อย่างสบาย”

โดย เชาวลิต กล่าวถึงการเล่นที่สนามแห่งนี้ว่า “ธรรมชาติของสนามนี้มีสภาพลมแรงจึงทำให้สนามยากขึ้นอีก แต่ผมชอบสภาพที่ยากๆ มันท้าทายดีครับ มีหลายหลุมที่ท้าทายการเล่น หากรัฟยาว และลมแรง ก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน นักกอล์ฟต่างชาติอาจได้เปรียบเพราะเล่นกับสภาพสนามอย่างนี้บ่อยกว่านักกอล์ฟไทย ดังนั้นต้องตีให้ดีทุกช็อต งานก็จะง่ายขึ้น”

นอกจาก ประหยัด และ เชาวลิต ที่จะลงชิงตำแหน่งแชมป์จาก ลี เวสต์วูด อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของโลก ยังมีโปรกอล์ฟชื่อดังของไทยอย่าง ธงชัย ใจดี, พรหม มีสวัสดิ์, กิรเดช อภิบาลรัตน์, ชัพชัย นิราช และ อานนท์ ว่องวานิช ต่างพร้อมแล้วที่จะลงประชันฝีมือกับเหล่าโปรมือดีจากพีจีเอ ทัวร์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เจแปน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ ณ สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสปลายปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น