xs
xsm
sm
md
lg

ยุโรปประเดิม 3 แต้มครึ่งนำรอยัลโทรฟี่วันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีม กับ มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ
ยุโรปประเดิมขึ้นนำเอเชีย 3 ½ คะแนน ต่อ ½ ในวันแรกของการแข่งขัน เดอะ รอยัล โทรฟี่ ครั้งที่ 6 ณ สนามดิ เอ็มไพร์ โฮเทล แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศบรูไน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยทีมเอเชียได้ครึ่งแต้มจากคู่ของสองโปรเกาหลี วาย.อี. หยาง แชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2009 ที่จับคู่กับ คิม คยอง-เท มือหนึ่งเจแปน ทัวร์ ปี 2010 ลงแข่งเป็นคู่สุดท้ายกับสองโปรรุ่นใหญ่ชาวสเปน โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีม กับ มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ เจ้าของ 19 แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ โดยทั้งสองคู่เล่นจบหลุม 17 ยุโรปนำ 1 อัพ ก่อนที่ ฆิมิเนซ หวดช็อตสองจากบังเกอร์เข้าป่า ยกแต้มให้เอเชียได้ครึ่งแต้มแรกของการแข่งขันปิดท้ายเป็นแมทช์สุดท้ายของวัน

ส่วนคู่ของกิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวไทย และจีฟ มิลก้า ซิงห์ โปรจอมเก๋าจากอินเดีย ลงแข่งเป็นแมทช์ที่สองกับคู่ของ นิโคลัส โคลแซร์ตส์ จอมตีไกลจากเบลเยี่ยม กับมาร์เซล เซียม แชมป์โอเพ่นเดอฟรองซ์ จากเยอรมัน โดยคู่ของเอเชียจบ 9 หลุมแรกนำอยู่ 1 อัพ ทว่ารอบหลังคู่ยุโรปปลดล๊อคมาเสมอได้ที่หลุม 10 และเป็นฝ่ายขึ้นนำกระทั่งจบ 18 หลุมเป็นฝ่ายชนะไป 1 อัพ

ไฮไลท์การแข่งขันอยู่ที่หลุม 17 เมื่อกิรเดชพัตต์เพื่อเสมอพลาดที่ระยะ 4 ฟุต ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมรู้สึดกดดันมากในหลุมนั้น เพราะรู้ว่าพัตต์นั้นมีความสำคัญมากกับทีม ถ้าผมพัตต์ได้ก็จะเสมอและมีโอกาสพลิกมาชนะได้ในหลุมสุดท้าย เสียดายมากที่ไม่สามารถเอาชนะคู่ของโคลแซร์ตส์กับเซียมได้ทั้งๆ ที่ผมน่าจะทำได้ ซึ่งเซียมเล่นพลาดเองหลายครั้ง แต่โชคดีที่ได้โคลแซร์ตส์แก้ไขช็อตได้ และต้องนับถือในการวางตัวผู้เล่นของกัปตันที่เห็นว่าจีฟจะใช้ประสบการณ์และความนิ่งช่วยในเกมของเราได้มาก วันนี้ผมกับจีฟยังเล่นเกร็งๆ กัน เพราะยังไม่เคยเล่นคู่กันมาก่อน ผมเองก็เล่นแบบไม่เป็นตัวของตัวเองเท่าใดนัก แต่เชื่อว่าพรุ่งนี้เราจะทำได้ดีกว่านี้ และยิ่งเป็นการเล่นแบบโฟร์บอลด้วยแล้ว คิดว่าเรามีโอกาสได้แต้มสูงครับ”

ทั้งนี้ยุโรปได้อีก 2 แต้มจากชัยชนะของสองพี่น้องจากอิตาลี เอดูอาร์โด้ และฟรานเชสโก โมลินารี ที่แข่งขันเป็นแมทช์แรกกับ วู อาชุน จากจีน และโยชิโนริ ฟูจิโมโต จากญี่ปุ่น โดยคู่ของยุโรปเอาชนะไป 2 และ 1 ส่วนคู่ของ เฮนริก สเตนสัน จากสวีเดน กับกอนซาโล เฟอร์นานเดซ คาสตาโน จากสเปน เอาชนะคู่ของ แบ ซัง-มุน จากเกาหลี และเรียว อิชิกาว่า ไปอย่างขาดลอย 5 และ 4

กัปตันทีมยุโรปเผยหลังเกมว่า “ผมคุ้นเคยกับการแข่งขันแบบนี้มานาน และรู้ดีว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะการแข่งแบบโฟร์บอล” ทางด้าน โจ โอซากิ กล่าวให้กำลังใจลูกทีมว่า “ลูกทีมของผมพยายามเต็มที่ทุกคน ทีมยุโรปแข็งแกร่งมาก วันนี้เราได้มาครึ่งแต้มไม่เป็นไร และจะมีการสลับตัวผู้เล่นเพื่อการแข่งขันแบบโฟร์บอล และเชื่อว่าเราจะได้ทำแต้มได้ดีกว่านี้”
คิม คยอง-เท เก็บครึ่งแต้มให้เอเชีย

กำลังโหลดความคิดเห็น