xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันเอเชียมั่นใจเก็บสองแต้มรอยัลโทรฟี่วันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นาโอมิชิ “โจ” โอซากิ กัปตันทีมเอเชียมั่นใจลูกทีมจะเก็บสองแต้มในรอบแรกของการแข่งขัน เดอะ รอยัล โทรฟี่ ที่จะเปิดฉากในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) ที่สนามดิ เอ็มไพร์ โฮเทล แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศบรูไน ส่วนโผประกบคู่ โปรอาร์ม จับคู่ จีฟ ซิงห์ ปะทะ นิโคลัส โคลแซร์ตส์ กับ มาร์เซล เซียม สองโปรหนุ่มทีมยุโรป

ศึกดวลวงสวิงประเภททีมระหว่างเอเชียกับยุโรปรายการ “เดอะ รอยัลโทรฟี่” ครั้งทื่ 6 เปิดโผประกบตัวผู้เล่นรอบแรกเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยรอบแรกจะแข่งขันระบบโฟร์ซัมส์ (สลับการตี) 4 คู่ โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียวางตัว กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนึ่งเดียวของไทยจับคู่กับ จีฟ มิลก้า ซิงห์ โปรจอมเก๋าจากอินเดีย ดีกรีมือหนึ่งเอเชียสองสมัย ดวลเป็นคู่ที่สองปะทะนิโคลัส โคลแซร์ตส์ จอมตีไกลจากเบลเยี่ยม และสมาชิกทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ที่จับคู่กับมาร์เซล เซียม แชมป์โอเพ่นเดอฟรองซ์ จากเยอรมัน

ทั้งนี้การแข่งขันประเดิมแมทช์แรกด้วยคู่ของ วู อาชุน แชมป์โตชิน กอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์ 2012 จากจีน กับโยชิโนริ ฟูจิโมโต แชมป์เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ 2012 ดวลกับคู่ของสองพี่น้อง เอดูอาร์โด้ และฟรานเชสโก โมลินารี สมาชิกทีมไรเดอร์ คัพ 2012จากอิตาลี

แมทช์ที่สามเป็นการดวลกันระหว่างคู่ของ แบ ซัง-มุน ยอดโปรเกาหลี ดีกรีมือหนึ่งเจแปน ทัวร์ ปี 2011จับคู่กับ เรียว อิชิกาว่า ดาวดังจากญี่ปุ่น ปะทะ เฮนริก สเตนสัน แชมป์เวิลด์ แมตช์เพลย์ ปี 2007 จากสวีเดน กับ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ คาสตาโน นักกอล์ฟชาวสเปนเจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 6 รายการ

ปิดท้ายด้วยบิ๊กแมตช์คู่สุดท้าย สองโปรจากเกาหลีใต้ วาย.อี. หยาง แชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส พีจีเอ แชมมเปี้ยนชิพ 2009 กับ คิม คยอง-เท มือหนึ่งเจแปน ทวัร์ ปี 2010 ดวลกับสองโปรจอมเก๋าชาวสเปน โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ กับ มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ เจ้าของ 19 แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์

โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียวัย 56 ปี เผยหลังการประกาศวางตัวผู้เล่นว่า “ผมประทับใจผู้เล่นทีมยุโรปที่สามารถเอาชนะทีมสหรัฐคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ มาได้ ยุโรปเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ทีมเอเชียจะอาศัยพลังคนหนุ่มเอาชนะประสบการณ์ของผู้เล่นยุโรป และเชื่อว่าทีมเราจะเก็บสองแต้มได้ในวันพรุ่งนี้”

ด้านโปรอาร์ม แชมป์เซล โอเพ่น ที่อินเดีย วัย 23 ปี พูดถึงการดวลกับสองโปรฝีมือดีของยุโรปว่า “จากการประกบคู่วันนี้ผมค่อนข้างโชคดีที่ได้เจอคู่ที่คิดว่าอ่อนที่สุดของยุโรป แต่สนามนี้ต้องเล่นด้วยความแม่นยำสูง ผมจะพยายามเต็มที่ และมั่นใจว่าผมกับจีฟจะช่วยกันแต้มให้ทีมเอเชียได้ ส่วนคู่สุดท้ายเป็นคู่ที่สนุกตื่นเต้นที่สุด และเชื่อว่าหยางกับคิมซึ่งมีคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีจะช่วยให้ทีมเราได้แต้มเช่นกันครับ”
 
ส่วนจีฟ ซิงห์ พูดถึงการลงเล่นคู่กับกิรเดชว่า “ผมตื่นเต้นที่จะได้เล่นคู่กับนักกอล์ฟหนุ่มอย่างกิรเดช เขาตีได้ไกลมาก ผมเองก็อายุ 41 แล้ว หวังว่าพละกำลังและความกระหายในชัยชนะของเขา รวมกับประสบการณ์ของผมจะทำให้เราชนะได้ในวันพรุ่งนี้”

สำหรับรูปแบบการแข่งขันเดอะ รอยัล โทรฟี่ ปีนี้ รอบแรกแข่งแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม รอบสองแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม และปิดท้ายด้วยการแข่งขันแบบเดี่ยวอีก 8 คู่ ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ทั้งนี้ การแข่งขันรอยัล โทรฟี่ 5 ครั้งที่ผ่านมา ทีมเอเชียเอาชนะทีมยุโรปได้เพียงครั้งเดียวในปี 2552

ตารางการแข่งขันรอบแรก (โฟร์ซัมส์) ดังนี้
9.00 น. วู อาชุน (จีน) / โยชิโนริ ฟูจิโมโต (ญี่ปุ่น) ดวล เอดูอาร์โด้ โมลินารี (อิตาลี) / ฟรานเชสโก โมลินารี (อิตาลี)
9.10 น. กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ไทย) / จีฟ มิลก้า ซิงห์ (อินเดีย) ดวล นิโคลัส โคลแซร์ตส์ (เบลเยี่ยม) / มาร์เซล เซียม (เยอรมัน)
9.20 น. แบ ซัง-มุน (เกาหลี) / เรียว อิชิกาว่า (ญี่ปุ่น) ดวล เฮนริก สเตนสัน (สวีเดน) / กอนซาโล เฟอร์นานเดซ คาสตาโน (สเปน)
9.30 น. วาย.อี. หยาง (เกาหลีใต้) / คิม คยอง-เท (เกาหลีใต้) ดวล โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล (สเปน) / มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ (สเปน)


ฝันไกล...และไปถึง / วันปีย์ สัจจมาร์ค
สัปดาห์ที่ผ่านมาต้องขอแสดงความยินดีกับแฟนคลับของ  รอรีย์ แม็คอิลรอย (อีกแล้ว) ที่จัดการตอกย้ำความเป็นมือหนึ่งของโลกด้วยคว้าแชมป์ปิดฤดูกาล 2012 ของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ไปแบบแพ็คเกจคู่! คือชนะในรายการปิดฤดูกาลด้วย 5 เบอร์ดี้ใน 5 หลุมสุดท้ายแบบหล่อๆ ไม่พอ แถมยังเข้าป้ายเป็นที่หนึ่งในตาราง เรซ ทู ดูไบ รับเช็คก้อนโตพาแฟนสาวไปพักผ่อนฉลองปีใหม่ได้อย่างสบายใจ กระแสความแรงยิ่งทวีคูณมากขึ้นไปอีกเมื่อ ว่าที่เจ้าของบัลลังก์ไทเกอร์ นั้นได้ทำลายสถิติทำเงินรางวัลรวมสูงสุดภายใน 1 ฤดูกาลรวมทั้งสองทัวร์ของ ไทเกอร์ ลงได้อย่างหมดจด
กำลังโหลดความคิดเห็น