xs
xsm
sm
md
lg

สวิงเอเชียเชื่อในพลังคนหนุ่มสยบยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ม เรียว กับสองโปรหนุ่มเกาหลี
เรียว อิชิกาว่า และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ สองโปรชื่อดังเชื่อในพลังคนหนุ่มของทีมเอเชียสู้ศึก “เดอะ รอยัล โทรฟี่” ปะทะยอดโปรจากทีมยุโรป ในศึกดวลวงสวิงประเภททีมที่จะแข่งขัน ณ สนามดิ เอ็มไพร์ โฮเทล แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศบรูไน ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคมนี้
ความเคลื่อนไหวศึก “รอยัล โทรฟี่” ครั้งที่ 6 เมื่อช่วงเช้า (12 ธ.ค.) ที่ผ่านมา มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่ดิ เอ็มไพร์ โฮเทล แอนด์ คันทรี คลับ โดยผู้เล่นทั้งสองทีมร่วมกันปลูกต้นไม้พร้อมเซ็นชื่อกำกับ ก่อนออกรอบฝึกซ้อมที่สนามในช่วงสาย

ทั้งนี้ทีมเอเชียซึ่งควมคุมทีมโดย นาโอมิชิ “โจ” โอซากิ กัปตันทีม ซึ่งในปีนี้ประกอบด้วยนักกอล์ฟหนุ่มเป็นส่วนใหญ่ โดยเรียว อิชิกาว่า ดาวดังวัย 21 ปีซึ่งลงแข่งขันรอยัล โทรฟี่ เป็นครั้งที่ 4 เผยว่า “ผมรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ในการลงแข่งรอยัล โทรฟี่ และหวังงว่าปีนี้จะได้มีส่วนทำให้ทีมชนะยุโรป หลังจากที่ทีมเราเคยทำได้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ผมเชื่อในการตัดสินใจของโอซากิที่เลือกนักกอล์ฟหนุ่มลงแข่งขันในปีนี้ เพราะกล้าที่จะเล่นและผู้เล่นล้วนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่นับถือที่กัปตันได้เลือกผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง จีฟ มิลก้า ซิงห์ และวาย อี ยาง มาเป็นกำลังสำคัญ เพื่อทำให้ทีมมีความสมดุล ตอนที่ทีมยุโรปคว้าแชมป์ไรเดอร์คัพเมื่อเดือนกันยายนจะเห็นได้ว่าทีมเขามีผู้เล่นมากประสบการณ์ในทีม ดังนั้นในรอยัล โทรฟี่ ครั้งนี้จะอาศัยประสบกาณ์ของนักกอล์ฟรุ่นใหญ่เป็นหลักเช่นกัน”

ทางด้าน กิรเดช โปรวัย 23 หนุ่มของไทย กล่าวว่า “ผมมั่นใจในการเล่นแบบตัวต่อตัวมากที่สุดและเชื่อว่าจะทำได้ดี ส่วนการเล่นแบบจับคู่อาจมีปัญหาอยู่ตรงที่ยังมีเกรงใจกันบ้าง บางครั้งต้องเล่นในจังหวะที่ยังไม่เป็นตัวเราเท่าไหร่ ถ้าได้เล่นคู่กับนักกอล์ฟวัยเดียวกันก็น่าจะเข้าขากันได้ดี แต่ไม่แน่ว่าผมอาจได้เล่นคู่กับจีฟ ซิงห์ ซึ่งอายุมากกว่าผมเยอะ ซึ่งก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ข้อดีตรงที่เขาเป็นผู้ใหญ่และมีประสบกาณ์สูง น่าจะช่วยกันจบสกอร์ได้ดีครับ”

สำหรับศึกรอยัล โทรฟี 5 ครั้งที่ผ่านมา ทีมเอเชียพ่ายทีมยุโรปไป 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่สนามแบลคเมาน์เท่น หัวหิน เมื่อปีที่แล้ว ทีมยุโรปเอาชนะไปด้วยคะแนน 9-7 ทั้งนี้ผู้จัดจะมีการแถลงข่าวประกบคู่การแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธ.ค. เวลา 16.00 น.
สองทีมพบกันอย่างเป็นทางการ
โปรอาร์มปลูกต้นไม้พิธีเปิด
ลายเซ็นกำกับเป็นที่ระลึก
กำลังโหลดความคิดเห็น