xs
xsm
sm
md
lg

"กิรเดช" ตั้งเป้าทำ 3 แต้มให้ทีมเอเชียศึกรอยัลโทรฟี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนึ่งเดียวของไทยที่มีชื่อติดทีมเอเชียสู้ศึกรอยัล โทรฟี่ ครั้งที่ 6 ปะทะยอดฝีมือจากฝั่งยุโรป ณ สนามดิ เอ็มไพร์ โฮเทล แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศบรูไน เจ้าตัวตั้งเป้าทำ 3 แต้มให้ทีมในการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคมนี้

จากการที่โปรอาร์ม โปรหนึ่งเดียวของไทยที่ได้รับการคัดเลือกจาก โจ โอซากิ กับตันทีมจอมเก๋าชาวญี่ปุ่น เข้าร่วมทีมเอเชีย ซึ่งปีนี้ส่วนใหญ่เป็นนักกอล์ฟหนุ่ม อาทิ เรียว อิชิกาว่า ซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น และ โยชิโนริ ฟูจิโมโตะ ร่วมด้วย เบ ซัง-มุน, คิม คยุง-แต และ วาย อี ยาง สามโปรจากเกาหลีใต้ พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของทีมด้วยนักกอล์ฟมากประสบการณ์อย่าง จีฟ มิลก้า ซิงห์ จากอินเดีย

โปรหนุ่มวัย 23 ปี พูดถึงการลงแข่งรอยัล โทรฟี่ เป็นครั้งแรกว่า “แม้สภาพร่างกายจะยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่หลังจากจบแมทช์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้พักมาสองวันก็คิดว่าพร้อมเต็มที่ นี่เป็นรอยัล โทรฟี่ ครั้งแรกของผมก็รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยและตัวแทนนักกอล์ฟเอเชีย ผมเคยลงแข่งขันแบบทีมคู่กับโปรธงชัยในรายการเวิลด์ คัพ มาแล้วเมื่อปีที่ก่อน จึงไม่น่ามีปัญหาอะไรกับเกมการเล่นของผม และแม้ผมจะมาเล่นที่สนามแห่งนี้ครั้งแรกก็คิดว่าสภาพสนามน่าจะใกล้เคียงกับที่มาเลเซียที่ผมคุ้นเคย จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาเช่นกัน ขอเพียงได้ลงซ้อมก่อน รายการนี้หวังทำ 3 แต้มให้ทีม และจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด และผมเชื่อว่าทีมเอเชียที่ปีนี้ได้สมาชิกในทีมมีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีมีโอกาสคว้าชัยชนะมาครองได้ครับ”

ทางด้านผู้เล่นทีมยุโรปนำโดย โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมชาวสเปน โดยดึงดาวดังจากศึกไรเดอร์คัพอย่าง เฮนริก สเตนสัน จากสวีเดน พร้อมเพื่อนร่วมทีมอาทิ ฟรานเชสโก โมลินารี จากอิตาลี และนิโคลัส โคลแซร์ตส์ จอมตีไกลจากเบลเยียม

สำหรับศึกรอยัล โทรฟี 5 ครั้งที่ผ่านมา ทีมเอเชียพ่ายทีมยุโรปไป 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่สนามแบลคเมาน์เท่น หัวหิน เมื่อปีที่แล้ว ทีมยุโรปเอาชนะไปด้วยคะแนน 9-7
ทั้งนี้พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) ที่สนามดิ เอ็มไพร์ โฮเทล แอนด์ คันทรี คลับ และจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธ.ค. เวลา 16.00 น.

กำลังโหลดความคิดเห็น