xs
xsm
sm
md
lg

“กิรเดช” ไม่เสียดายชวดรอบสุดท้าย รอยัล โทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ม หมดสิทธิแข่งรอบสุดท้าย
การแข่งขันกอล์ฟ "เดอะ รอยัล โทรฟี" รอบสุดท้ายเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรปชาวสเปนขอถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ทีมเอเชียต้องถอนชื่อ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โดยทั้งสองทีมแบ่งกันไปก่อนทีมละครึ่งแต้มและเหลือแมทช์แข่งขัน 7 คู่

ก่อนเริ่มแข่งในรอบแรกทั้งสองทีมจะส่งชื่อผู้เล่นฝั่งละ 1 คนให้กับคณะกรรมการก่อนเวลา 18.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม เพื่อสิทธิในการถอนตัวกรณีเกิดการบาดเจ็บ ป่วย หรือเหตุการณ์ฉุกเฉิน โดยชื่อผู้เล่นทั้ง 2 คนจะถูกเก็บเป็นความลับ ซึ่งโอลาซาบัลมีปัญหาอาการบาดเจ็บและขอถอนตัวในรอบสุดท้าย ขณะที่ โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียซึ่งแจ้งชื่อ "อาร์ม" กิรเดช ไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากเห็นว่าโปรอาร์มมีสภาพร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์ จากอาการป่วยจากไฮโปไทรอยด์

ด้าน กิรเดช เผยถึงความรู้สึกหลังจากชวดแข่งรอบสุดท้ายว่า “รู้สึกผิดหวังนิดหน่อยที่ไม่ได้ลงแข่งในวันสุดท้าย แต่เข้าใจกัปตันที่รู้ว่าสภาพร่างกาย ผมค่อยไม่สมบูรณ์เพราะยังมีอาการป่วยจากไฮโปไทรอยด์ ทำให้ไม่ค่อยมีแรง แต่ลึกๆ ในใจก็คาดหวังไว้เยอะว่าอย่างลงไปพิสูจน์ฝีมือและทำแต้มให้ได้ในวันสุดท้าย ผลงานโดยรวมในรายการนี้ได้มา 1 แต้มก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ปีหน้าก็จะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่ญี่ปุ่น เพื่อโอกาสกลับมาพิสูจน์ฝีมือในรอยัล โทรฟี อีกครั้ง”

ฝั่ง โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป ที่จะต้องแข่งขันเป็นคู่แรกกับ แบ ซัง-มุน จากเกาหลี กล่าวขอโทษทีมเอเชียและโดยเฉพาะ กิรเดช ที่ทำให้ไม่ได้แข่งรอบสุดท้ายว่า “ทุกคนคงได้เห็นว่าผมเจ็บที่ช่วงคอมาตั้งแต่รอบโฟร์บอล และแม้จะพยายามนวดเมื่อคืนวันเสาร์กับเมื่อเช้า อาการก็ไม่ดีขึ้น ยิ่งถ้าฝืนเล่นต่อไปก็จะเป็นตัวถ่วงของทีม และรู้สึกเสียใจที่ทำให้ทีมเอเชียต้องถอนผู้เล่นออก 1 คน”

ขณะที่โจ โอซากิ กัปตันเอเชีย กล่าวว่า “ตอนใส่ชื่อผู้เล่นเพื่อการถอนตัว ผมหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้น ซึ่งผู้เล่นเองก็ไม่รู้ว่าผมใส่ชื่อใครลงไป ซึ่งปีนี้เป็นชื่อของกิรเดชและเขาคงรู้ดีว่าผมเองก็รู้สึกเสียใจ นี่เป็นเรื่องที่ยากที่สุดที่ผมต้องทำในฐานะกัปตัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น