xs
xsm
sm
md
lg

เวสต์วูดหวังทุบสถิติสนามไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลี เวสต์วูด พร้อมป้องกันแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ หวังหวดสถิติสนามใหม่อีกครั้ง ด้าน ชาร์ล ชวาร์ทเซล รองแชมป์ มั่นใจปีนี้ต้องดีกว่า แม้ต้องดวลกับยอดฝีมือของโลกอย่าง บับบา วัตสัน ฮันเตอร์ มาฮาน และเจ้าถิ่นอย่าง ธงชัย ใจดี

ศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012 ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ในวันพรุ่งนี้ ล่าสุด ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟหมายเลข 6 ของโลก ให้สัมภาษณ์หลังจบการออกรอบโปรแอมเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ว่า “ผมมีความทรงจำที่ดีและรู้สึกดีมากๆ ที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง การได้แข่งขันกับนักกอล์ฟฝีมือดีมากมายที่นี่ถือเป็นความท้าทายที่ดี ส่วนสภาพสนามปีนี้ค่อนข้างนุ่ม แต่ยาวขึ้นและยากขึ้น อากาศก็ร้อนกว่าปีที่แล้ว แต่ผมเชื่อมั่นในฟอร์มการเล่นซึ่งช่วงหลังมานี้ทำผลงานได้ดี”

แชมป์เก่าเจ้าของสถิติ 22 อันเดอร์ กล่าวติดตลกทิ้งท้ายอีกว่า “ผมว่าปีนี้จะหวดให้ได้สัก 57”

ทางด้าน ชาร์ล ชวาร์ทเซล ดีกรีแชมป์เดอะมาสเตอร์ส 2011 จากแอฟริกาใต้ ซึ่งปีที่แล้วพ่ายเวสต์วูดไป 7 สโตรค ปีนี้มาพร้อมกับความมั่นใจในฟอร์มตัวเองหลังทำผลงานติดท็อป 5 ในการแข่งขัน 3 รายการติดต่อกัน โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ปีนี้เป็นฤดูกาลแข่งขันที่ค่อนข้างเหนื่อยสำหรับผม แต่ก็พอใจกับผลงานที่ผ่านมา สำหรับสนามอมตะในปีนี้ยากขึ้นแต่เชื่อว่าจะทำได้ดีกว่าปีที่แล้ว”

รายการนี้นอกจากเวสต์วูดและชวาร์ทเซลที่มีลุ้นแชมป์ในปีนี้ ยังมียอดนักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์ลงชิงเงินรางวัลก้อนโตอย่าง บับบา วัตสัน แชมป์เดอะมาสเตอร์ส 2012, ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ ดิ โอเพ่น 2011, ลูอิส โอสไทเซน แชมป์ ดิ โอเพ่น 2010 รวมถึงสองนักหวดจอมพลังอย่าง นิโคลัส โคลแซร์ตส์ และลุกส์ ลิสต์ ร่วมด้วย เรียว อิชิกาวา ที่นำทัพโปรญี่ปุ่น 8 คน ขณะที่ฝั่งโปรไทยนำโดย ธงชัย ใจดี, ถาวร วิรัตน์จันทร์, พรหม มีสวัสดิ์, ประหยัด มากแสง, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และอานนท์ ว่องวานิช สวิงดาวรุ่งที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการคิงส์คัพมาหมาดๆ

โปรซูเปอร์สตาร์วัย 24 ปี เจ้าของฉายา “เจ้าชายขี้อาย” ที่เพิ่งคว้าแชมป์เจแปนทัวร์รายการที่ 10 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่คว้าแชมป์ เจแปนทัวร์ 10 รายการ ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เจ้าตัวพูดถึงความพร้อมในครั้งนี้ว่า “ผมดีใจมากที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง และรอคอยที่จะได้ออกรอบในวันพรุ่งนี้ สนามปีนี้ยากขึ้น ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แข่งขันกับนักกอล์ฟฝีมือดีของโลกทั้งจากพีจีเอ ทัวร์และยูโรเปี้ยนทัวร์ แต่ก็หวังว่านักกอล์ฟเอเชียจะทำผลงานได้ดีในรายการนี้”

การแข่งขันรอบแรก (6 ธ.ค.) ออกสตาร์ทด้านหลุม 1 และ 10 เริ่มเวลา 06.45 น. โดยกลุ่มที่น่าจับตามอง อาทิ กลุ่มของบับบา วัตสัน, เรียว อิชิกาวา และอานนท์ ว่องวานิช ออกสตาร์ทด้านหลุม 10 เวลา 07.25 น. ส่วนธงชัย ใจดี ออกด้านหลุมหนึ่งกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย และยูตะ อิเคดะ ในเวลา 12.00 น.
ชาร์ล ชวาร์ทเซล
เรียว อิชิกาวา
บับบา วัตสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น