xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา” บุกมาลากา “ชุดขาว” เยือนทีมบ๊วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2012-13 สัปดาห์นี้เป็นการเตะนัดที่ 19 ของฤดูกาลคู่เอกเป็นการปะทะกันระหว่าง มาลากา พบกับจ่าฝูง บาร์เซโลนา ที่ฟอร์มแรงต่อเนื่อง ขณะที่ “แชมป์เก่า” รีล มาดริด จะออกไปเยือน โอซาซูนา ทีมอันดับบ๊วยของตาราง โดยช่อง 7 สียิงสด และติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันลาลีกาทุกคู่ ได้ทางช่อง RS SPORT LA LIGA (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7

มาลากา - บาร์เซโลนา

มาลากา เพิ่งออกไปพ่าย เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญา อย่างพลิกล็อก 0-1 ในเกมล่าสุด จะเจองานหนักในสัปดาห์นี้ เมื่อต้องรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูงที่ฟอร์มร้อนแรงอย่าง บาร์เซโลนา ที่ออกสตาร์ทคว้าชัย 17 ใน 18 นัดแรก

เกมนี้เจ้าบ้านทีมอันดับ 4 ของตาราง จะส่ง โรเก ซานตา ครูซ ดาวยิงปารากวัย รับบทกองหน้าตัวเป้า โดย อิสโก, ฆัวกิน ซานเชซ และ เอลิซู เป็น 3 ประสานทำเกมรุกในแดนกลาง ขณะที่ มาร์ติน เดมิเคลิส คุมเกมรับร่วมกับ เวลลิงตัน โดย วิลลี กาบาเยโร ผู้รักษาประตูจอมหนึบ ลงเฝ้าเสา โดย มาลากา เป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นที่สุดในลาลีกา เสียเพียง 13 ประตูเท่านั้น

ฝั่งของ บาร์เซโลนา ทีมจ่าฝูง นำโดย ลิโอเนล เมสซี ที่เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “ฟีฟา บัลลงดอร์” สมัยที่ 4 ติดต่อกันมี อันเดรส อิเนสตา ที่มีลุ้นบัลลงดอร์ด้วย และ เปโดร โรดริเกซ เป็น 3 ประสานในแดนหน้า ขณะที่ ชาบี เอร์นานเดซ ทำเกมแดนกลางร่วมกับ เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ เซส ฟาเบรกาส โดย การ์เลส ปูโยล กัปตันทีม ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เคราร์ด ปิเก

สถิติการพบกัน 4 เกมล่าสุดของทั้งคู่ ปรากฏว่า บาร์เซโลนา คว้าชัยทั้ง 4 นัด โดย “บาร์ซา” ยิงไปถึง 15 ประตู ส่วน มาลากา ทำได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น โดยเกมคู่นี้จะเตะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ม.ค.เวลา 03.00 น.ถ่ายทอดสดทางช่อง RS SPORT LA LIGA (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา)

โอซาซูนา - รีล มาดริด

โอซาซูนา ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง จะเปิดบ้านที่สนามปัมโปลนา รับการมาเยือนของ “แชมป์เก่า” รีล มาดริด ทีมอันดับ 3 ของตาราง ในเกมนี้

เจ้าถิ่นที่แพ้ 3 ใน 4 เกมล่าสุด จะส่ง เอ็นริเก โซลา ลงล่าตาข่ายในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า โดยมี อัลเบร์โต เซจูโด, เอมิเลียโน อาร์เมนเตรอส และ นิโน เป็น 3 ประสานในแดนกลาง ขณะที่ มิเกล ฟลาโน กับ รูเบน กอนซาเลซ ยืนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

“ราชันชุดขาว” ได้ เซร์คิโอ รามอส กองหลังตัวเก่ง พ้นโทษแบน กลับมาลงสนามในเกมนี้ ยืนคู่กับ ราฟาเอล วาราน เนื่องจาก เปเป ยังมีปัญหาการบาดเจ็บต้องพักการเล่น ขณะที่ มาร์เซโล แบ๊คซ้ายทีมชาติบราซิล ที่บาดเจ็บกระดูกเท้าแตกต้องพักนานเกือบ 3 เดือน กลับมาลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว และอาจได้ลงสนามในเกมนี้

นอกจากนี้ คริสเตียโน โรนัลโด จะติดโทษแบน 1 นัด หลังจากรับใบเหลืองครบ 5 ใบ ทำให้ ลูกา โมดริช น่าจะได้ลงสนามแทน โดยจะประสานงานร่วมกับ เมซุต โอซิล และ อังเคล ดิ มาเรีย ในแนวรุก สนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง คาริม เบนเซมา

สำหรับสถิติการพบกันของคู่นี้ 4 เกมล่าสุด เรอัล มาดริด ชนะ 3 ครั้ง ส่วน โอซาซูนา คว้าชัย 1 เกม โดย มาดริด ซัลโวไป 13 ประตู ส่วนชัยชนะเพียงครั้งเดียวของโอซาซูนา เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2011 ด้วยสกอร์ 1-0 เกมคู่นี้เตะกันในคืนวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง RS SPORT LA LIGA (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) และช่อง 7 สี

แอตเลติโก มาดริด - ซาราโกซา

แอตเลติโก มาดริด ทีมรองจ่าฝูง จะเปิดบ้านที่สนามบิเซนเต กัลเดรอน รับการมาเยือนของ เรอัล ซาราโกซา ที่อยู่อันดับ 13 ของตาราง โดยทีมตราหมี แอต.มาดริด จะได้ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าโคลอมเบีย พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามล่าตาข่าย ร่วมกับ ดีเอโก คอสตา ขณะที่ โกเก และ อาร์ดา ตูราน ทำเกมรุกทางริมเส้น ส่วน ดีเอโก โกดิน คุมแนวรับร่วมกับ เจา มิรานดา ที่พ้นโทษแบน กลับมาลงสนามในเกมนี้

ด้าน ซาราโกซา ทีมเยือน จะส่ง เอลเดอร์ ปอสติกา ดาวยิงโปรตุกีส เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ปาโก มอนตาเนส, บิคตอร์ โรดริเกซ และ เอดู โอริโอล เป็น 3 ประสานในแนวรุก แต่จะไม่มี อัลบาโร กอนซาเลซ กองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบน หลังจากโดนใบเหลือง-แดง นัดที่แล้วที่พ่ายคาบ้านต่อ เรอัล เบติส 1-2

สถิติการพบกันคู่นี้ 4 เกมที่ผ่านมา แอตเลติโก มาดริด คว้าชัย 3 ครั้ง ขณะที่ ซาราโกซ่า ชนะครั้งเดียว ซึ่งเกิดขึ้นในเกมล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ปีที่แล้ว ที่ ซาราโกซา ชนะไป 1-0 สำหรับเกมคู่นี้เตะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม เวลา 01.00 น.ถ่ายทอดสดทางช่อง RS SPORT LA LIGA (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา)

โปรแกรมถ่ายทอดสด ลาลีกา นัดที่ 19

วันศุกร์ 11 ม.ค.56

03.30 น. แอธ.บิลเบา - ราโย สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX

วันเสาร์ 12 ม.ค.56

22.00 น. บายาโดลิด - มายอร์กา สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX

00.00 น. เอสปันญอล - เซลตา สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX

02.00 น. โอซาซูนา - เรอัล มาดริด สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX / ช่อง 7

04.00 น. บาเลนเซีย - เซบียา สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX

วันอาทิตย์ 13 ม.ค.56

18.00 น. เบติส - เลบานเต สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX

23.00 น. โซเซียดาด - ลา กอรุนญา สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX / ช่อง 8

01.00 น. แอต.มาดริด - ซาราโกซา สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX

03.00 น. มาลากา - บาร์เซโลนา สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX

วันจันทร์ 14 ม.ค.56

02.00 น. เคตาเฟ - กรานาดา สด RS SPORT LALIGA - SUNBOX

กำลังโหลดความคิดเห็น