xs
xsm
sm
md
lg

“เอล ดาร์บี มาดริเลโญ” ศึกนี้ “ชุดขาว” แพ้ไม่ได้จริงหรือ?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟัลเกา (ซ้ายสุด) หอก ตราหมี ฟอร์มร้อนแรง
กลายเป็นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อ ฆวนลู กองกลาง เลบานเต ออกมาจวก สมาคมฟุตบอลแดนกระทิงดุ แบบไม่มีชิ้นดี หลังเกมแพ้คาถิ่นต่อ รีล มาดริด 1-2 เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า “ราชันชุดขาว” จะแพ้หรือเสมอไม่ได้เด็ดขาด เพราะไม่อยากให้การขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ บาร์เซโลนา ฤดูกาลนี้ปิดฉากก่อนกำหนด จึงกำลังจะโดนพิจารณาลงโทษจากการออกมาให้สัมภาษณ์รุนแรงครั้งนี้ ดังนั้น ก่อนเกม “เอล ดาร์บี มาดริเลโญ” วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ ซึ่ง แอตเลติโก มาดริด จะเยือนถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว จึงน่าสนใจอย่างยิ่ง

รีล มาดริด เพิ่งพ่าย รีล เบติส 0-1 ทำให้รูดรั้งอันดับ 3 ตามจ่าฝูง บาร์เซโลนา 11 แต้มหลังผ่านพ้นไป 13 นัด แถมเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ตาม แอต.มาดริด 8 แต้มก่อนเกม “เอล ดาร์บี มาดริเลโญ” ถือว่า โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ “ราชันชุดขาว” กดดันไม่น้อย เพราะ บาร์ซา เล่นในบ้านพบ แอธเลติก บิลเบา วันเดียวกัน โอกาสที่จะเก็บ 3 แต้มมีสูงมาก

สำหรับสถิติที่เจอกันของ ดาร์บี แมตช์ เมืองมาดริด ที่ผ่านมา รีล มาดริด ชนะ 9 จาก 10 ครั้งและเป็นการคว้าชัย 7 ครั้งติดต่อกัน แต่หากนับรวมเจอกันใน ลา ลีกา สเปน ฝ่ายแรกชนะ 80 ครั้ง และ แอต.มาดริด ชนะ 36 ครั้ง ที่เหลือเสมอกัน 32 ครั้ง ส่วนปีที่แล้วเจอกันเหย้าและเยือน “ชุดขาว” เยี่ยมกว่าชนะด้วยสกอร์ 4-1 ทั้ง 2 นัด

เจ้าถิ่น รีล มาดริด จะนำโดย คริสเตียโน โรนัลโด ตัวรุกที่ซัดไปแล้ว 12 ประตู จะดวลกับ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าของ แอต.มาดริด ที่ยิงไปไม่น้อยหน้า 11 ประตู โดย “ชุดขาว” จะมีตัวสนับสนุนอย่าง คาริม เบนเซมา กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส, อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา, เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน รวมถึง 2 ห้องเครื่อง ชาบี อลอนโซ และ ซามี เคดิรา ด้าน “ตราหมี” แถวสองที่เจ้าถิ่นประมาทไม่ได้ มีทั้ง ดิเอโก คอสตา, อาเดรียน โลเปซ, อาร์ดา ตูราน, โกเก และกัปตันทีมอย่าง กาบี การ์เซีย โดยมี ดิเอโก โกดิน และ เจา มิรานดา คุมเกมรับร่วมกัน

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน นัดที่ 14 ช่วงสุดสัปดาห์นี้

วันศุกร์ 30 พฤศจิกายน 2555
03.00 น.โอซาซูนา พบ ราโย สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-SUNBOX

วันเสาร์ 1 ธันวาคม 2555
22.00 น.เคตาเฟ พบ มาลากา สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-SUNBOX
00.00 น.บาเลนเซีย พบ โซเซียดัด สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-SUNBOX
02.00 น.บาร์เซโลนา พบ แอธ.บิลเบา สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-SUNBOX
04.00น. รีล มาดริด พบ แอต.มาดริด สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-SUNBOX

วันอาทิตย์ 2 ธันวาคม 2555
18.00 น.กรานาดา พบ เอสปันญอล สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-SUNBOX
23.00 น.ลา กอรุนญา พบ เบติส สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-ช่อง 8
01.00 น.เซลตา พบ เลบานเต สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-SUNBOX
03.00 น.มายอร์ก้า พบ ซาราโกซา สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-SUNBOX

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2555
03.30 น.เซบียา พบ บายาโดลิด สดช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา-SUNBOX
โรนัลโด คีย์แมน ชุดขาว
กำลังโหลดความคิดเห็น