xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา” จ่อสอยนกแก้ว “ชุดขาว” ข่มโซเซียดัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึก ลา ลีกา สเปน ได้ฤกษ์กลับมาโม่แข้งอีกครั้ง หลังจากหยุดพักตั้งแต่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสลากยาวถึงปีใหม่กว่า 10 วัน ประเดิมศักราชใหม่ 2013 บาร์เซโลนา จ่าฝูงเจองานเบาเปิด คัมป์ นู รับมือ เอสปันญอล 3 แต้มไม่น่าหลุดรอดเงื้อมมือ ขณะที่ “แชมป์เก่า” รีล มาดริด เล่นในรัง พบ รีล โซเซียดัด โดยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7

บาร์เซโลนา พบ เอสปันญอล

บาร์เซโลนา ทีมจ่าฝูง ที่ทำผลงานโดดเด่น เก็บ 49 แต้มจาก 17 นัด จะเปิดบ้านที่สนาม คัมป์ นู รับการมาเยือนของ เอสปันญอล ทีมคู่ปรับร่วมเมือง ที่อยู่อันดับ 18 ของตาราง ในการเตะดาร์บีแมตช์แคว้นกาตาลุนญา

เกมนี้ บาร์เซโลนา ต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ เชส ฟาเบรกาส กองกลางตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ขณะที่ ชาบี เอร์นานเดซ และ เซร์คิโอ บุสเกตส์ จะยังคุมเกมแดนกลางร่วมกัน โดย การ์เลส ปูโยล กัปตันทีม น่ากลับมาลงเล่นนัดนี้ หลังจากได้พักในเกมล่าสุดที่ บาร์ซา ชนะ บายาโดลิด 3-1 โดยจะยืนกองหลังตัวกลางคู่กับ เคราร์ด ปิเก ด้าน ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ซัลโว 91 ประตู ในปี 2012 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นสถิติใหม่ของโลก จะลงล่าตาข่ายร่วมกับ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวเตะทีมชาติชิลี

ทางด้าน เอสปันญอล ที่รั้งอันดับ 18 ของตาราง และต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น จะส่ง เซร์คิโอ การ์เซีย รับบทกองหน้าตัวเป้า โดยมี ซิเมา ซาโบรซา, โจน เบร์ดู และ วากาโซ มูบารัก เป็น 3 ประสานในแนวรุก ขณะที่ บิคตอร์ ซานเชซ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับคู่กับ ฮวน ฟอร์ลิน โดย ดีเอโก โคล็อตโต และ เอคตอร์ โมเรโน ยืนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

สถิติการพบกัน 4 เกมล่าสุดในลาลีกา บาร์เซโลนา ชนะ 2 นัด ส่วนอีก 2 เกมจบลงด้วยการเสมอกัน โดย บาร์ซา สอยตาข่าย เอสปันญอล ไปถึง 10 ประตู โดยเกมคู่นี้จะเตะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม เวลา 01.00 น.ถ่ายทอดสดทางช่อง RS SPORT LA LIGA (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา)

รีล มาดริด พบ รีล โซเซียดัด

“แชมป์เก่า” รีล มาดริด จะเปิดสนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ รีล โซเซียดาด ทีมจากแคว้นบาสก์ โดย “ราชันชุดขาว” มีผลงานย่ำแย่ในช่วง 17 นัดแรกที่พวกเขาตามหลัง บาร์เซโลนา ทีมจ่าฝูง ถึง 16 คะแนนในเวลานี้ ทำให้โอกาสป้องกันแชมป์ริบหรี่

เกมนี้ รีล มาดริด จะส่ง เซร์คิโอ รามอส ยืนกองหลังตัวกลาง แต่จะไร้ เปเป้ ที่บาดเจ็บ โดย ชาบี อลองโซ รับบทมิดฟิลด์ตัวรับคู่กับ ซามี เคห์ดิรา ขณะที่ อังเคล ดิ มาเรีย, เมซุต โอซิล และ คริสเตียโน โรนัลโด เป็น 3 ประสานในแนวรุก สนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง คาริม เบนเซมา ขณะที่ กอนซาโล อิกวาอิน ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนตินา หายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขาแล้ว แต่คาดว่าจะมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองในเกมนี้

ทางด้าน รีล โซเซียดาด ทีมเยือน ที่มีผลงานดีไม่แพ้ใครใน 5 เกมที่ผ่านมาจะส่ง ดีเอโก อิฟราน เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี คาร์ลอส เวลา, อองตวน กรีซมันน์ และ ชาบี ปรีเอโต เป็น 3 ประสานทำเกมรุกแดนกลาง ขณะที่ อินนิโก มาร์ติเนซ กองหลังดาวรุ่ง คุมเกมรับร่วมกับ มิเกล กอนซาเลซ

สถิติการพบกัน 4 เกมล่าสุดของทั้งสองทีม รีล มาดริด คว้าชัยทั้ง 4 นัด โดยทีม “ราชันชุดขาว” สอยตาข่ายไป 12 ประตู เกมคู่นี้จะแข่งขันในคืนวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม เวลา 23.00 น.ถ่ายทอดสดทางช่อง 8 แซทเทิลไลท์ ทีวีของอาร์เอส และช่อง RS SPORT LA LIGA (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา)




กำลังโหลดความคิดเห็น