xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ "รอสซี" ยากซิวแชมป์บิดสมัย 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี กลับสู่บรรยากาศเดิมๆ กับยามาฮ่า
จาโคโม อากอสตินี ตำนานนักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี 15 สมัย ออกมาแสดงความเห็นว่า วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดของ ยามาฮ่า ยังไม่น่าจะได้โอกาสขยับสถิติแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 10 ในปีนี้ หลังมี ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์เก่ายืนเป็นก้างขวางคอ

สำหรับ อากอสตินี ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดนักบิดคนหนึ่งของวงการ หลังกวาดแชมป์บิดมาแล้วแทบทุกรุ่นรวมกันถึง 15 สมัย ขณะที่ รอสซี หากนับแชมป์ทุกรุ่นได้มาแล้ว 9 สมัย แต่หากนับเฉพาะแค่รุ่นใหญ่ ได้มาเพียง 7 สมัย แต่ก็ถือว่ามากกว่านักบิดรุ่นปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม แม้การที่ รอสซี กลับมาบิดให้กับบ้านหลังเก่าอย่าง ยามาฮ่า หลังไร้แชมป์ตลอด 2 ปีหลังสุดกับ ดูคาติ แต่ อากอสตินี ก็ยังไม่มั่นใจว่า "เดอะ ด็อคเตอร์" จะรีดศักยภาพของตัวเองออกมาสู้กับ ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมที่เป็นแชมป์โลกคนปัจจุบันได้

"ผมคิดว่า วาเลนติโน รอสซี จะไม่เลือกยุติบทบาทนักขับอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่เชื่อว่าเขาจะจบฤดูกาลพร้อมกับคว้าแชมป์เพิ่มเป็นสมัยที่ 10 ในปีนี้ ตลอด 2 ปี หลังสุด วาเลนติโน จบฤดูกาลโดยไม่มีอะไรติดมือ แต่หากเจ้าตัวยังบิดต่อ แม้อายุมากขึ้นแต่ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ส่วนจะได้แชมป์หรือไม่ค่อยว่ากันอีกที" อากอสตินี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น