xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” สานฝันพ่อบินทดสอบฝีเท้าที่สเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชะภาพกับ พ่อ-แม่ ก่อนบิน
“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ยอดกองหน้าทีมชาติไทย เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ แอตเลติโก มาดริด เมื่อช่วงดึกของวันพุธที่ผ่านมา โดยมีครอบครัวเดินทางส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้าน คุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา ยอมรับเหมือนฝันที่เป็นจริงที่ลูกชายได้รับโอกาสนี้

เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันพุธที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกสตาร์ทีมชาติไทยของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมบินลัดฟ้าไปทดสอบฝีเท้ากับทีมชุดใหญ่ของ แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมจากเวทีลาลีกา สเปน เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ด้วยเที่ยวบินที่ อีเค เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ 385 ในเวลา 01.05 น.โดยมี คุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา และคุณแม่ กาญจนา แดงดา พร้อมด้วยทีมสตาฟฟ์จาก “กิเลนผยอง” เดินทางมาส่งและสื่อมวลชนด้านกีฬามาร่วมทำข่าวกันคับคั่ง

สำหรับการเดินทางไปทดสอบฝีเท้าในครั้งนี้ คุณพ่อประสิทธิ์ เปิดเผยว่า “รู้สึกภูมิใจที่ลูกชายได้มีโอกาสไปเล่นยังต่างแดน และถือเป็นการทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง เพราะเมื่อ 20 ปีก่อน เคยจดบันทึกสิ่งที่ต้องการไว้ 10 ข้อ โดย 1 ในนั้น คือ การเห็นลูกชายได้ไปเล่นในต่างประเทศ อาจเป็นแค่ลีกแชมเปียนชิป ของอังกฤษ แต่วันนี้ได้ไป แอต. มาดริด ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของสเปน ถือว่าประสบความสำเร็จทำความฝันของพ่อให้เป็นจริง เพราะถ้า ธีรศิลป์ ไม่ดีจริง เขาคงไม่ให้โอกาส การไปครั้งนี้จึงไปทดสอบฝีเท้าจริงๆ ไม่เกี่ยวข้องกับการตลาด” อดีตแข้งทหารอากาศ เผย

ส่วนในเรื่องของการปรับตัวและการใช้ชีวิต คุณพ่อประสิทธิ์ รับว่า ไม่ห่วงในตัวลูกชายมากนัก และเชื่อว่า จะต้องทำได้ ใช้โอกาสที่มีนี้ให้เต็มที่ แต่สิ่งที่กลัว คือ เรื่องของอารมณ์ที่มีความเป็นศิลปิน สภาพจิตใจ กลัวจะถอดใจและท้อเอาดื้อๆ

ขณะที่ ดาวยิงทีมชาติไทย เผยกับสื่อมวลชลก่อนเตรียมเดินทาง ว่า “กังวลในเรื่องของสภาพอากาศ ไม่รู้ว่าจะหนาวขนาดไหน และหนาวกว่าที่เราคาดไว้รึเปล่า แต่จะพยายามทำให้เต็มที่เล่นในแบบของตัวเองเหมือนที่เคยเล่น ให้ผลการทดสอบออกมาดีที่สุด การจะได้เซ็นสัญญาหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับทาง แอต.มาดริด”

การเดินทางครั้งนี้ยังมีนักเตะเยาวชนอคาเดมีสังกัดค่าย เอสซีจี เมืองทอง จำนวน 12 คน ที่ร่วมเดินทางไปฝึกทักษะฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ “ตราหมี” เป็นเวลา 3-9 เดือน ถึงประเทศสเปน พร้อมกับการทดสอบฝีเท้าของ ธีรศิลป์ ด้วยเช่นกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น