xs
xsm
sm
md
lg

“เช็คเป้าหมาย” โปรคนดังปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ มีเป้าชัดเจนขอล่าสถิติ นิคลอส
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - เนื่องในโอกาสดีขึ้นศักราชใหม่ 2013 พร้อมฤดูกาลแข่งที่กำลังจะมาเยือนอีกครั้ง เป็นธรรมดาที่บรรดานักกอล์ฟระดับโลกต่างต้องตั้งเป้าของตนเองเพื่อความทะเยอะทะยานและไปให้ถึงจุดหมาย แน่นอนว่าส่วนใหญ่ต้องเพื่อแนวโน้มให้ดีขึ้นกว่าซีซันที่ผ่านมา ทว่าเมื่อสำรวจดูแล้วบางรายถือว่าไม่ไกลเกินฝัน ขณะที่บางรายกว่าจะไปถึงอาจดูเกินเอื้อม

เริ่มที่ความหวานรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของโปรดาวรุ่งมือ 1 โลกอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย ที่ตกเป็นข่าวลือมอบแหวนหมั้นให้กับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี แฟนสาวนักเทนนิสชาวเดนส์ จนทำเอาทั้งคู่ต้องออกมาปฏิเสธข่าวกันแทบไม่ทัน ซึ่งเรื่องหมั้นคงเป็นหนึ่งในเป้าหมายของหนุ่ม “รอร์ส” อยู่แล้ว แต่หากเป็นเรื่องที่ดูไม่ไกลเกินแฟร์เวย์ของวงการสวิงและระดับความสามารถของโปรไอริช การรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกตามที่ตั้งใจ ด้วยผลงานการซิวแชมป์เมเจอร์อีก 2 รายการที่ไม่เคยสัมผัสอย่าง “บริติช โอเพน” และ “เดอะ มาสเตอร์ส” คงไม่เกินคำว่าเป็นไม่ไม่ได้

ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 3 ของโลกชาวเมืองมะกันที่ปี 2012 เริ่มคลำทางสู่ฟอร์มเก่าๆ ได้บ้าง ประกาศชัดเจนว่า ตำแหน่งมือ 1 โลก “พญาเสือ” ไม่ยุ่ง ขอมุ่งคว้าแชมป์เมเจอร์เพียงอย่างเดียว อนึ่งเหตุผลด้วยเรื่องของอายุที่เริ่มตีวงเข้าสู่ช่วงปลายของการโลดแล่นในวงการในวัย 37 ปี ทำให้เขาเริ่มพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเบียดแย่งมือ 1 โลกกับโปรรุ่นน้อง และช่างน้ำหนักถึงความสำคัญกับการไล่ล่าสถิติแชมป์เมเจอร์ 18 สมัย ของแจ็ค นิคลอส ที่น่าจะดูเหมาะกว่า

โปรมือ 2 ของโลกชาวเมืองผู้ดี ลุก โดนัลด์ ถูกจัดอยู่ในก๊วนผู้ตามหาแชมป์เมเจอร์แรก ซึ่งปี 2013 นี้จะออกรอบร่วมกับ “เวสตี” ลี เวสวูดส์ ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติ, อดัม สกอตต์ โปรออสซีผู้อกหักจาก “ดิ โอเพน 2012”, แบรนด์ท สนีเดเกอร์ แชมป์เฟดเอ็กซ์ ซีรีย์ ชาวอเมริกัน รวมถึง เซร์คิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กเจ้าเสน่ห์ชาวเมืองกระทิงดุ ที่ต่างมีเป้าหมายรอคอยการปลดล็อกแชมป์เมเจอร์ของตัวเองทั้งหมด

เช่นเดียวกับ มิเชล วี โปรกอล์ฟสาวสวยชาวเมืองลุงแซมเชื้อสายเกาหลีอาจถูกจับใส่เป็นหนึ่งในสมาชิกของก๊วนตามล่าแชมป์เมเจอร์กับโปรหนุ่มๆ ด้วย หลังจากเจ้าตัวออกมาทวีตข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต ทำนองว่า “ขอบคุณ ไทเกอร์ เขาคือเหตุผลที่ทำให้ฉันคิดว่า 10 ปี ก็ยังไม่นานเกินไปสำหรับความพยายาม แต่ฉันหวังว่าท้ายที่สุดจะคว้าแชมป์เมเจอร์มาให้ได้”

ขณะที่ คีแกน แบรดลีย์ ก้านเหล็กสหรัฐฯ เจ้าของตำแหน่ง “รุคกี ออฟ เดอะ เยียร์ 2011” ที่สร้างชื่อด้วยการผงาดหยิบแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียน ชิพ ในปีเดียวกัน เป็นอีกรายที่ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ประกาศเป้าหมายของตนเอง หลังจากปีที่ผ่านมามีประเด็นการใช้พัตเตอร์ก้านยาวให้พูดถึงมากมาย ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่นิยมอุปกรณ์แบบดังกล่าว โดยออกมาทวีตขอพิสูจน์ตัวเองผ่าน “ทวิตเตอร์” ว่า “เอาสิ ผมสามารถเป็นผู้ชนะแชมป์เมเจอร์อีกครั้งได้นะ และผมจะทำมันด้วยการใช้พัตเตอร์แบบปกติด้วย”

ในฝั่งของ ดัสติน จอห์นสัน อีกหนึ่งโปรชาวมะกัน ที่รั้งอยู่ในอันดับ 19 ของโลกหลังจบการทัวร์ปี 2012 ตั้งเป้าหมายใหญ่ยักษ์ ขอผงาดขึ้นครองมือ 1 ของโลกให้ได้ในปี 2013 ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเช่นกันว่าเป็นเรื่องยากแต่ของแบบนี้ตนเองพร้อมทุ่มเทและพัฒนาการเล่นลูกสั้นที่ยังเป็นจุดด้อยให้ดีขึ้นกว่าเดิมแม้จะต้องทำงานหนักมากก็ตาม เห็นแบบนี้อาจมองว่าเข้าข่ายไกลเกินความเป็นจริง แต่อย่างน้อยการปักธงวางเป้าหมายก็ย่อมดีกว่าแข่งเรื่อยๆ แบบไร้ทิศทางแน่นอน

ส่วนความตั้งใจที่ดูแตกต่างกว่าใครเพื่อนของ มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ โปรจอมเก๋าชาวสเปน ที่เพิ่งโชคร้ายรับปีใหม่ประสบอุบัติเหตุขณะเล่นสกี ในเซียร์รา เนวาดา แถบเมืองอันดาลูเซีย ทางตอนใต้ของประเทศบ้านเกิดจน ขาขวาหักและต้องเข้ารับการผ่าตัด คาดว่าต้องพักรักษาตัวหมดสิทธิ์ร่วมประชันวงสวิงนานอย่างน้อย 5 เดือน ออกมายอมรับว่าเป็นอุบัติเหตุที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และขอใช้เวลาพักฟื้นราวๆ 3-5 เดือนก่อนตั้งเป้ากลับมาลงแข่งกอล์ฟอาชีพอีกครั้ง ซึ่งแค่หายเจ็บคงเพียงพอสำหรับ สำหรับนักกอล์ฟวัย 48 ปี ส่วนเรื่องลงแข่งไว้ค่อยว่ากัน

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
โดนัลด์ หวังแชมป์เมเจอร์สมัยแรก
“สาววี” 10 ปียังไม่สายสำหรับเมเจอร์
ดัสติน กับเป้าหมายมือ 1 โลก
ฆิมิเนซ ขอพักฟื้นสัก 3-5 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น