xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ส่อปรับ “ซัวเรซ” เป็นตัวหนุน “สเตอร์ริดจ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตอร์ริดจ์ หน้าเป้าคนใหม่หงส์แดง
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล็งปรับตำแหน่ง หลุยส์ ซัวเรซ มาสนับสนุน ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่เข้ามาเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าคนใหม่ของทีม

ลิเวอร์พูล ทุ่มเงิน 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) กระชากตัว ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ มาจากรัง “สิงห์บลูส์” เชลซี ตั้งแต่วันแรกที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสองเดือนมกราคม ซึ่งการมาของกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ทำให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ต้องมีการปรับการยืนในแนวรุก

ร็อดเจอร์ส เผยว่า “ตำแหน่งที่ดีสุดของ ดาเนียล คือ เป็นกองหน้าตัวกลาง ผมคิดว่า เราเล่นในระบบ 4-3-3 น่าจะเหมาะกับผู้เล่นที่สโมสรมีอยู่ แต่คงไม่ใช่ระบบเดียวที่เราสามารถเล่นได้ คุณยังสามารถใช้ศูนย์หน้าตัวเป้าที่ได้รับการสนับสนุนจากปีก 2 ข้าง หรือให้ผู้เล่นในตำแหน่งหมายเลข 9 (เบอร์ประจำเป็นสัญลักษณ์ของดาวยิง) อย่าง หลุยส์ ซัวเรซ แล้วขยับเอา ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ไปยืนตรงกลาง หรือไม่ก็ใช้กองหน้าคู่ คอยให้ฟูลแบ็กเติมขึ้นมาเปิดบอลให้ก็ได้”

โดย นายใหญ่ “หงส์แดง” เชื่อว่า ซัวเรซ สตาร์ทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งเคยเล่นในทุกตำแหน่งแดนรุกสมัยอยู่กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกดัตช์ สามารถปรับเปลี่ยนเกมเพื่อให้เข้ากับ สเตอร์ริดจ์ “ไม่ว่าเขาจะเล่นตรงไหน หลุยส์ ก็สามารถเคลื่อนที่ได้เหมือนเดิม เขาสามารถหาช่องทาง เพราะหลุยส์ เป็นนักเตะระดับโลก”
ซัวเรซ โยกมาเล่นหน้าต่ำหรือริมเส้น
กำลังโหลดความคิดเห็น