xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.ม้าลำพองปัดเล่นการเมืองที่อิตาลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล (กลาง) ยันขออยู่ดูแล เฟอร์รารี ต่อไป
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานของเฟอร์รารี ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งชื่อดัง เปลี่ยนใจไม่ลงสมัครเล่นการเมืองที่ประเทศอิตาลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังอ้างว่าประสบการณ์สู้คู่แข่งรายอื่นไม่ได้ และไม่อยากเสียเก้าอี้ตำแหน่งประธานของ "ม้าลำพอง" อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ท่านประธานวัย 65 ปี เคยคิดที่จะสละเก้าอี้ของ "ม้าลำพอง" เพื่อหันไปลงชิงตำแหน่งเป็นสมาชิกของคณะรัฐบาลในบ้านเกิดของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่มองว่าอาจเป็นการได้ไม่คุ้มเสียเมื่อลงเล่นการเมือง ก็ทำให้นายใหญ่ชาวอิตาลี เริ่มเปลี่ยนใจ ก่อนเผยไม่สนใจเล่นการเมืองแล้ว

โดย ดิ มอนเตเซโมโล เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่าคงไม่เล่นการเมืองแล้ว และจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการชิงชัยตำแหน่งต่างๆในคณะรัฐบาล ร่วมกับบรรดาผู้สมัครที่มีความสามารถเหนือกว่า ขณะเดียวกัน ผมก็จะยังคงดำรงตำแหน่งเป็นประธานของ เฟอร์รารี ต่อไปอีกด้วย"

สำหรับ เฟอร์รารี ในศึกฟอร์มูล่ วัน ปีนี้ยังคงใช้นักแข่งเป็นไลน์อัพชุดเดิมจากปีที่แล้ว อย่าง เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน สองสมัย และ เฟลิเป มาซซา ขาซิ่งจากบราซิล โดยการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล 2013 จะเปิดฉากขึ้นที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค ในรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 17 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น