xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-อนา” อัดคู่เจ้าถิ่นหืด หวดฮอปแมนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค-อนา ในประเภทคู่
โนวัค ยอโควิช กับ อนา อิวาโนวิช คู่หูชาวเซอร์เบีย ฮึดกลับมาชนะ เบอร์นาร์ด โทมิค และ แอชลีย์ บาร์ตี นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น 2-1 คู่ ในการแข่งเทนนิสประเภททีมผสม “ฮอปแมน คัพ 2013” ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสประเภททีมผสม “ฮอปแมน คัพ 2013” ที่ เพิร์ธ อารีนา ในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มเอ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมเซอร์เบีย ที่มีมือดังอย่าง โนวัค ยอโควิช กับ อนา อิวาโนวิช พบกับ ออสเตรเลีย ที่นำมาโดย เบอร์นาร์ด โทมิค และ แอชลีย์ บาร์ตี

ผลปรากฏว่า ทีมหวดจากเซอร์เบียที่รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ฮึดกลับมาชนะ เริ่มการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว เบอร์นาร์ด โทมิค หวดแร็กเก็ตขวัญใจเจ้าถิ่น เอาชนะ โนวัค ยอโควิช หวดมือ1 โลกชาวเซอร์เบีย 2-0 เซต 6-4, 6-4 ช่วยให้ออสเตรเลียออกนำไปก่อน 1-0 คู่ จากนั้นในประเภทหญิงเดี่ยว อนา อิวาโนวิช หวดสาวสวยชาวเซิร์บ เอาชนะ แอชลีย์ บาร์ตี นักเทนนิสสาวเจ้าถิ่นไปแบบสบายมือ 2-0 เซต 6-2, 6-3 ช่วยให้ทีมเซอร์เบียไล่ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ

ทำให้ต้องมาลุ้นในแมตช์สุดท้ายประเภทคู่ผสม ระหว่าง โนวัค ยอโควิช และ อนา อิวาโนวิช กับ เบอร์นาร์ด โทมิค และ แอชลีย์ บาร์ตี ผลปรากฏว่า ดูโอชาวเซิร์บ หวดเอาชนะในเซตแรก 6-4

ทว่า เซตที่สอง คู่หูออสซี ฮึดสู้ ทำให้ต้องตัดสินกันในช่วงไทเบรก และตีเสมอ 1-1 เซต ด้วยสกอร์ 7-6 (10-8) อย่างไรก็ตาม เซตตัดสิน “โนเล” และ อนา ยังเลนได้แน่นอนกว่า ก่อนพิชิต แร็กเก็ตเจ้าถิ่น ด้วยสกอร์ 10-6

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเอ ระหว่างอันเดรียส เซปปิ และ ฟรานเชสกา สเคียโวเนจากอิตาลี พบกับ ทอมมี ฮาส และ ทาตยานา มาเล็ก จากเยอรมนี ปรากฏว่า ทอมมี ฮาส เอาชนะ อันเดรียส เซปปิ 2-0 เซต 7-6 (7-3), 7-6 (9-7) ช่วยให้ทีมเมืองเบียร์ออกนำไปก่อน 1-0 คู่ ก่อนจะโดนแซงใน 2 คู่หลัง เริ่มด้วยประเภทหญิงเดี่ยว ฟรานเชสกา สเคียโวเน เฉือน ทาตยานา มาเล็ก 2-1 เซต 3-6 6-3 6-3 และตบท้ายด้วยประเภทคู่ผสม อันเดรียส เซปปิ และ ฟรานเชสกา สเคียโวเน ชนะ ทอมมี่ ฮาส และ ทาตยานา มาเล็ก 2-0 เซต 6-4 7-5 ทำให้ทีมเมืองมะกะโรนี ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม มาลุ้นแมตช์สุดท้ายกับออสเตรเลีย ในวันที่ 3 ม.ค.ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น