xs
xsm
sm
md
lg

“สหรัฐฯ” ปราบ “ฝรั่งเศส” คว้าชัยฮอปแมนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส ใช้ความเก๋าพาสหรัฐฯ กลับมาได้
วีนัส วิลเลียมส์ และ จอห์น อิสเนอร์ คู่หวดจากเมืองลุงแซม พลิกสถานการณ์กลับมาพาทีมสหรัฐฯ เอาชนะ ฝรั่งเศส 2-1 คู่ ในการแข่งเทนนิสประเภททีมผสม “ฮอปแมน คัพ 2013” ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสประเภททีมผสม “ฮอปแมน คัพ 2013” ที่ เพิร์ธ อารีนา ในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มบี เป็นการพบกันระหว่าง ทีมสหรัฐ ที่มีมือดังอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ และ จอห์น อิสเนอร์ พบกับ ฝรั่งเศศ ที่นำมาโดยมี โจ-วิลฟรีด ซองกา และ มาธิลเด โยฮันส์สัน

ผลปรากฏว่า ทีมหวดจากเมืองลุงแซมที่รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มเก็บชัยเหนือ ฝรั่งเศส 2-1 คู่ เปิดฉากที่ประเภทชายเดี่ยว โจ-วิลฟรีด ซองกา ชนะ อิสเนอร์ ไปก่อน 2-0 เซต 6-3, 6-2 ช่วยให้ ทีมจากเมืองน้ำหอมออกนำ 1-0 คู่ ก่อนที่ วีนัส จะมาแก้มือไล่ตีเสมอเป็น 1-1 คู่ ในประเภทหญิงเดี่ยวจากผลงานพลิกชนะ มาธิลเด โยฮันส์สัน 2-1 เซต 3-6, 7-5 และ 6-4

จากนั้นเกมตัดสินหาผู้ชนะในแมตช์สุดท้ายในประเภทคู่ผสม วีนัส จับคู่กับ จอห์น อิสเนอร์ ลงเล่น 3 เซตก่อนจะเฉือนชนะคู่ของ ซองกา และ มาธิลเด ไปในที่สุด 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-2 และ 10-8 พาทีมสหรัฐฯ คว้าชัยสองแมตช์รวด อยู่ในอันดับที่ 2 ของกลุ่มบี ด้วยผลงานชนะ 2 เกมเท่ากับสเปน ก่อนจะใคิวชนกันเองในแมตช์สุดท้ายต่อไป
ซองกา ชนะแต่ทีมต้องแพ้ตามเคย
กำลังโหลดความคิดเห็น