xs
xsm
sm
md
lg

จับตา 6 นักกีฬาเด่น ดาวประดับฟ้า 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรา ชูเสื้อ เปแอสเช
เอเยนซี - เปลี่ยนปฎิทินใหม่สู่ศักราช 2013 แวดวงกีฬายังคงขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นเหมือนเคย โดยเฉพาะต่างประเทศที่มีบรรดาดาวรุ่งแจ้งเกิดขึ้นมาประดับวงการแทบทุกฤดูกาล ปี 2013 ก็เช่นกันมี 6 ผู้เล่นจากหลากหลายชนิดกีฬาที่น่าจับตามองจากพัฒนาการที่โดดเด่นข้ามปีจนมีโอกาสที่จะขึ้นมาเป็นดาวประดับฟ้าดวงใหม่

ลูคัส มูรา (ฟุตบอล) - ตกลงสัญญาล่วงหน้ากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,845 ล้านบาท) ก่อนเหินฟ้ามาสมทบชูเสื้อจ่าฝูง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่เวลานี้เบรกหนีหนาวอยู่ที่ประเทศกาตาร์อย่างเป็นทางการทันทีที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการ ต้องดูว่าหนุ่มวัย 20 ปีจอมอหังการบอกปัดทั้ง รีล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไปได้ไกลแค่ไหน โดยฝากผลงานยิงประตูพา เซา เปาโล คว้าแชมป์ โคปา ซูดาเมริกานา เมื่อเดือนธันวาคม แข้งดีกรีเหรียญเงิน โอลิมปิก ลอนดอน ได้รับการยกย่องว่ามีทักษะเทียบเท่า ลิโอเนล เมสซี และ โรนัลดินโญ รวมถึงน่าจับตามองเฉกเช่น เนย์มาร์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิล

เจมส์ ฮาร์เดน (บาสเกตบอล) - ชู้ตติง การ์ด เจ้าของเอกลักษณ์เป็นเคราอันดกดำมีสถิติทำเฉลี่ย 25.6 แต้ม, 5.4 แอสซิสต์สและ 4.4 รีบาวนด์ต่อเกมให้กับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ หลังย้ายจาก โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ที่ฝากผลงานโดดเด่นเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ ก่อนแพ้ให้ ไมอามี ฮีต ขาดลอย 1-4 เกม แต่ผลงานส่วนตัวของนักบาสฯ วัย 23 ปีหนึ่งในขุนพลทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดเหรียญทอง โอลิมปิก ลอนดอน ถือว่าสอบผ่านฉลุยร่วมกับ เควิน ดูแรนท์, รัสเซลล์ เวสต์บรูค และ เซิร์จ อิบากา ก่อนเล่นเอาช็อควงการ เพราะถูกเทรดให้ฮุสตัน ทั้งนี้ ฮาร์เดน กำลังสวมบทแม่ทัพนำ "จรวด" พวยพุ่งถึงทุกวันนี้

มาร์ก มาร์เกซ (โมโตจีพี) - หนุ่มน้อยวัยเพียงแค่ 19 ปีที่ถือว่ามีพัฒนาการอันก้าวกระโดด เพราะขับรุ่น 125 ซีซี ได้เพียงแค่ 3 ฤดูกาลก็คว้าแชมป์โลก จากนั้นก็ยกระดับมาขับรุ่น โมโตทู ให้กับ คาตาลุนญา เร็ปโซล ปีแรกคว้าอันดับที่ 2 ก่อนจะซิวแชมป์โลกปี 2012 จากผลงานแชมป์ถึง 8 สนามเป็นนักบิดสแปนิชคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นกลาง ผลงานเตะตาแบบนี้ เร็ปโซล ฮอนด้า อดใจไม่ไหวมอบสัญญา 2 ปีให้ขึ้นมาขับรุ่นใหญ่ร่วมค่าย ดานี เปโดรซา โดยมาแทน เคซีย์ สโตเนอร์ ที่ประกาศอำลาวงการ 2 ล้อ จัดเป็นนักซิ่งใจถึงคนหนึ่งและน่าจะสร้างสีสันให้กับการขับเคี่ยวแย่งแชมป์โลกรุ่นใหญ่ปี 2013 ไม่มากก็น้อย

โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด (อเมริกัน ฟุตบอล) - ควอเตอร์แบ็กดีกรีดราฟท์คนที่ 2 ประจำปี 2012 ผลงานร้อนแรงข้ามปีพา วอชิงตัน เรดสกินส์ เข้าสู่รอบเพลย์ออฟในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ็นเอฟซี ตะวันออก ด้วยสถิติชนะ 10 แพ้ 6 เกม ถือเป็นแกนหลักของ "อินเดียนแดง" อย่างแท้จริงและได้ใจกองเชียร์ไปเต็มๆ เกมต่อเวลาชนะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แม้ว่าจะบาดเจ็บเข่า แต่ก็กัดฟันพาทีมคว้าชัยได้จนมาได้ไกลขนาดนี้ ส่วนนอกสนามก็ไม่เป็นรองเพราะเสื้อหมายเลข 10 ทุบสถิติขายดีของ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ครั้งเล่นให้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ปี 2008 และ มินเนโซตา ไวกิงส์ ปี 2009 กระจุยกระจาย จนได้รับคำชมจาก บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯอีกด้วย ล่าสุดก็ติดทัพโพรโบว์ล จึงน่าจับตายิ่งว่าจะประชันกับพวกซูเปอร์สตาร์ได้มันสะเด็ดขนาดไหนในเพลย์ออฟ

เจอร์ซีย์ ยาโนวิซ (เทนนิส) - แร็กเก็ตเลือดโปลปิดฉากฤดูกาล 2012 ด้วยอันดับที่ 26 ของโลกถือเป็นผลงานก้าวกระโดดที่น่าทึ่งจากอันดับ 221 สร้างเซอร์ไพรส์เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ปารีส มาสเตอร์ส ก่อนจะแพ้ ดาบิด เฟร์เรร์ มือดีจากสเปน โดยก่อนหน้านี้กรุยทางจากรอบควอลิฟายเข้าไปปราบ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกชาวสกอตต์เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก ลอนดอน และแชมป์ ยูเอส โอเพน รอบ 3 นอกจากนี้ยังเข้าถึงรอบ 3 แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน หากรักษาระดับการเล่นได้เช่นนี้หวดวัย 22 ปีก็เป็นคนที่ใครจะประมาทไม่ได้ยามเผชิญหน้ากันบนคอร์ต

ธอร์บียอร์น โอลเซน (กอล์ฟ) - อายุครบ 23 ปีเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่ง 2012 ถือเป็นปีที่น่าจดจำสำหรับก้านเหล็กชาวเดนส์ในฐานะรุคกีที่คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกคือ ซิชิเลียน โอเพน เมื่อเดือนเมษายน นอกจากนี้ยังได้ออกรอบที่ 3 ร่วมกับ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันศึก เมเจอร์ บริติช โอเพน อีกทั้งศึกใหญ่ส่งท้ายปีอย่าง เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป ใน ดูไบ ยังจบอันดับ 21 ส่งผลให้พุ่งติดท็อปมือ 50 ของโลกจนได้ลุยศึก เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2013 เป็นครั้งแรกอีกด้วย ก็ต้องจับตามองว่าหนุ่มไวกิ้งคนนี้จะทำอะไรเขย่าวงการอีกหรือไม่
เคราแบบนี้มีแค่คนเดียว
มาร์เกซ ซิ่งหน้าละอ่อน
“อาร์จีทรี” สะเด่าตั้งแต่ปีแรก
ยาโนวิช หน่วยก้านดี
โอลเซน หน้าตาบาดใจสาว
กำลังโหลดความคิดเห็น