xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอุ้ม” หวังสาวไทย คว้าตั่วบอลโลกไปแคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอุ้ม น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง
“โค้ชอุ้ม” น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หวังขุนพลนักเตะสาวทีมชาติไทย เข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่แคนาดา ในปี 2015 พร้อมกับยอมรับว่า เพื่อนร่วมสายอย่าง อิหร่าน, ฟิลิปปินส์ และ บังกลาเทศ เป็นทีมที่แข็งแกร่งด้วยกันทั้งหมด ไม่อาจประมาทได้เช่นกัน

การแข่งขันตลอดปี 2013 ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติ มุ่งเน้นการแข่งขันคัดเลือกเอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ 2014 รอบแรก ที่บังกลาเทศ ซึ่งเป็นรายการควอลิฟาย ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-25 เมษายนนี้ โดยแม่เนื้ออ่อนสาวไทย อยู่ร่วมสายบีกับ บังกลาเทศ (เจ้าภาพ), อิหร่าน และ ฟิลิปปินส์ โดยคราวนี้ ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย หวังคว้าแชมป์กลุ่มสายบีเพื่อ ตั๋วควอลิฟายไปแข่งฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ที่แคนาดาทันที โดยมีออสเตรเลีย ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ยืนรอก่อนอยู่แล้ว

โดย “โค้ชอุ้ม” เผยถึงการแข่งขันรอบคัดเลือกเอเชียนคัพ 2014 ว่า “คราวนี้ยอมรับว่าเพื่อนร่วมสายของไทยแต่ละทีม ไม่ใช่หมูที่จะเคี้ยวกันง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นอิหร่าน ที่ห่างหายจากวงการฟุตบอลหญิงถึง 4 ปี แต่มีพัฒนาการที่รวดเร็ว ดูได้จากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 19 ปี ที่สามารถยันเสมอไทยได้ 2-2 ถือว่าไม่ธรรมดาจริง ต่อมาฟิลิปปินส์ มีนักเตะโอนสัญชาติเสริมทัพ 4-5 ราย คล้ายฟุตบอลชายทำให้ทีมมีประสิทธิภาพสูงไม่แพ้กัน รวมถึงบังกลาเทศ ที่ตนมองว่าได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ที่คอยกดดันลูกทีม เราจะไม่แระมาทอย่างแน่นอน และสุดท้ายคิดว่ายังไงน่าจะผ่านได้แน่ และติด 1 ใน 5 โควตาทวีปเอเชียไปแข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แคนาดา ปี 2015 ได้”

นอกจากนี้ โค้ชฟุตบอลหญิงยังได้เผยถึงความพร้อมก่อนลุยซีเกมส์ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ว่า “หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันเอเชียนคัพ รอบคัดเลือกก็จะเริ่มเก็บตัวต่อ แต่จะเป็นช่วงเวลาใด จะปรึกษากับ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยต่อไป โดยส่วนตัวมองว่าทีมฟุตบอลเมียนมาร์ เจ้าภาพเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดในขณะนี้ จากการพบกันล่าสุดในรายการชิงแชมป์อาเซียน เมื่อปีที่แล้ว ที่เราพ่ายในรอบชิงชนะเลิศ นักเตะมีทักษะความสามารถเฉพาะ และแข็งแกร่งเป็นเลิศ รวมถึงได้ไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง และซีเกมส์คราวนี้ พวกเขาหมายมั่นปั้นมือคว้าทองฟุตบอลหญิงให้ได้ในบ้านตนเอง ซึ่งเป็นการบ้านชิ้นใหญ่ที่ทีมสต๊าฟโค้ชจะต้องมาขบคิดว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไปด้วย”

ทั้งนี้ ฟุตบอลลีกอาชีพหญิง รายการ “เมืองไทยวีเมนพรีเมียร์ลีก จะมีทีมร่วมการแข่งขัน 8 ทีม และ เมืองไทยวีเมนลีก ดิวิชัน 1” อีก 14 ทีม โดยทุกทีมจะเป็นทีมจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ และต่างจังหวัดด้วย ซึ่งตนจะไปร่วมชมการแข่งขัน จะเริ่มการแข่งขันในเดือนนี้แล้ว เพื่อเฟ้นหานักตเะในดวงใจเข้าสู่ทีม ตอนนี้มีอยู่ในใจจากชลบุรี และ ศรีสะเกษ อยู่เช่นกัน แต่ขออุบไว้ว่าจะเป็นใครก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น