xs
xsm
sm
md
lg

"แข้งสาวไทย" อัดลาวเละ 14-1 ซิวที่สามไปครอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งสาวไทยอัดลาวเละ 14-1
ขุนพลฟุตบอลสาวทีมชาติไทย อัด แข้งสาวลาว แบบไม่ไว้หน้า 14-1 คว้าอันดับ 3 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ด้าน “โค้ชอุ้ม” วางแผนเก็บตัวต่อเนื่อง อย่างน้อยเดือนละ 2 สัปดาห์ หวังลีกฟุตบอลหญิงที่กำลังผุดขึ้น ช่วยลับแข้งนักเตะไทย ก่อนลุยศึกเอเชียนคัพ และซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประทศพม่า

ศึกการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ วูเมน แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ทีมแข้งเนื้ออ่อนสาวไทยลงสนามรอบชิงอันดับ 3 พบกับ ลาว ที่สนามทองเนียม สเตเดี้ยม ซึ่งจากการพบกันในรอบแรกไทย เอาชนะ ลาว มาได้ 3-0 “โค้ชอุ้ม” ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดผู้เล่น 11 คนแรก วางให้ ชิดตะวัน ชาวงษ์ ยืนคู่กับ จันทร์เพ็ญ สีเสริม ในแดนหน้า ส่วนแดนกลาง สุนิสา สร้างไธสง ยืนซ้าย, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ยืนคู่ วิลัยพร บุตรด้วง และ รัตติกาล ทองสมบัติ ยืนปีกขวา, แผงหลังส่ง ขวัญฤดี แสงจันทร์, ดวงนภา ศรีตะลา, ขวัญฤทัย คุณุปถัมป์ และวารุณี เพชรวิเศษ ส่วน สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง ลงเฝ้าเสาประตู

เริ่มครึ้งแรกไปเพียง 2 นาที สาวไทยก็ได้เฮ จากจังหวะ วารุณี ผ่านบอลเข้ากลางให้ จันทร์เพ็ญ ซัดลูกตุงตาข่าย ให้ไทยขึ้นนำ 1-0 หลังจากได้ประตูขึ้นนำสาวไทยยังทำเกมบุกต่อเนื่องจนมาได้อีกหนึ่งประตูในนาทีที่ 9 จากจังหวะที่ รัตติกาล จ่ายตัดเข้ากลางให้ จันทร์เพ็ญ ยิงง่ายๆเป็นประตูที่สองของตัวเองให้ไทยนำ 2-0 จากนั้นสาวไทยก็ยังไม่ผ่อนเกมรุกจนมาได้อีกหนึ่งประตูในนาทีที่ 13 จากจังหวะผู้รักษาประตูลาวออกมาตัดบอลพลาด และเป็น รัตติกาล ที่ตามส่งบอลเข้าก้นตาข่ายให้ไทยนำห่าง 3-0 เกมผ่านไปเพียง 7 นาที สาวไทยก็ได้เฮอีกครั้งในนาทีที่ 20 หลังผู้รักษาประตูลาวรับลูกกระฉอกให้ รัตติกาล ตามเข้าไปซ้ำเป็นประตูนำ 4-0 จากนั้นสาวไทยโหมบุกจนได้อีกหนึ่งประตู จาก ชิดตะวัน ในนาทีที่ 36 ให้ไทยนำ 5-0 ช่วงท้ายเกมสาวลาวมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 45 จาก สุกัญญา พรายวาน จบครึ่งแรก ไทยนำ 5-1

ครึ่งหลังสาวไทยโหมบุกทันทีมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง จนมาได้ประตูในนาทีที่ 64 จาก กาญจนา สังข์เงิน ที่หลุดไปยิงให้ไทยนำเป็น 6-1 จากนั้นเพียง 2 นาที กาญจนา ก็ซัดประตูเพิ่มให้ไทยเป็น 7-1 จากนั้นสาวไทยยังทำเกมบุกแบบไม่ขาดสายจนมาได้ประตูที่ 8 ในนาทีที่ 67 จากการทำประตูของ จันทร์เพ็ญ ไทยนำ 8-1 สาวไทยยิ่งเล่นยิ่งได้ใจโหมบุกจนสาวลาวตั้งเกมไม่ติด และในนาทีที่ 72 ดวงนภา ก็ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายให้ไทยเป็น 9-1 หลังจากนั้นไทยก็ยังไม่ผ่อนเกมจนมาได้ประตูเพิ่มในนาทีที่ 80 จาก อนุชศรา หมายเจริญ 10-1 เกมผ่านไปเพียง 1 นาที จันทร์เพ็ญ ก็ทำเพิ่มให้ไทยอีกหนึ่งประตู ไทยนำ 11-1 จากนั้น ธนีกาญจน์ แดงดา ก็ทำเพิ่มอีกสองประตูในนาทีที่ 83 และ 85 ให้ไทยนำ 13-1 สาวไทยยังคงเล่นแบบไม่ออมแรงและมาได้ประตูปิดท้ายจากกาญจนา สังข์เงินในนาทีที่ 91 ให้ไทย เอาชนะไป 14-1 คว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ

หลังการแข่งขัน “โค้ชอุ้ม” กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ทำให้ในวันนี้เด็กไทยเล่นด้วยจิตใจที่พร้อมสู้เต็มที่คือการให้กำลังใจของคุณ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯและ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่คอยให้กำลังใจนักเตะไทยอยู่เสมอ ส่วนเป้าหมายต่อไปถ้าเป็นไปได้ก็จะวางแผนให้นักเตะเก็บตัวเดือนละไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งจะนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับคุณนวลพรรณอีกครั้งและคาดว่าทางผู้ใหญ่ก็คงจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้หากมีการเก็บตัวตามเป้าหมายที่วางไว้ประกอบกับลีกฟุตบอลหญิง ที่กำลังจะมีขึ้นทั้งพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 ประมาณเดือน พ.ย. ก็จะทำให้นักเตะได้มีสังเวียนลับแข้งอย่างต่อเนื่องจนถึงศึกเอเชี่ยนคัพ และซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ในปีหน้า.

สำหรับทัพนักเตะสาวไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 23 ก.ย. ด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 23.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น