xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทย พร้อมป้องแชมป์ชิงอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประกาศความพร้อมในการป้องกันแชมป์ทีมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-22 กันยายนนี้

ความเคลื่อนไหวขุนพลทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 12-22 กันยายน 2555 ที่ประเทศเวียดนาม โดยจะเดินทางในวันที่ 11 กันยายน และมีประเดิมนัดแรกกับทีมชาติมาเลเซียในวันที่ 14 กันยายน ซึ่งมีนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยบรรดาขุนพลแม้เนื้ออ่อนสาวไทยร่วมการแถลงข่าว ที่ ห้องประชุมฃั้น 5 อาคารฟิตเนส บริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

โดยนางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า “หลังจากเมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมา ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้คว้าแชมป์ AFF WOMEN CHAMPIONSHIP 2011 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มาครองได้สำเร็จ ปีนี้เราก็ไม่ได้ประมาทหรือนิ่งนอนใจแต่อย่างใด โดยมีทีมงานคุณภาพ ประกอบด้วย นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง(โค้ชอุ้ม) หัวหน้าผู้ฝึกสอน, พ.อ.อ.หญิงพันธิภา มิ่งขวัญ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยทีมนักกายภาพ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่มีความชำนาญ ซึ่งได้ร่วมจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เคร่งครัดและเข้มข้น”

“ทั้งนี้นักกีฬาทุกคนได้เข้าโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง เพื่อเพิ่มทักษะการเล่นเป็นทีมอย่างต่อเนื่อง อาทิ ทีมเยาวชนโรงเรียนโสมาภานุสรณ์ ทีมมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพฯ ทีมมหาวิทยาลัยธุรกิจบัญฑิต ทีมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน อีกทั้งยังเปลี่ยนบรรยากาศไปเก็บตัวที่ จ.ตรัง ในช่วงระหว่าง 13-17 สิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้เดินทางไปลงอุ่นเครื่องกับทีมชลบุรี ศรีปทุม อีกทั้งกับทีมสื่อมวลชนและวีไอพี ของกรมพลศึกษา” มาดามแป้งกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน “โค้ชอุ้ม” น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ตอนนี้การเปลี่ยนแปลงภายในทีมเรามีเยาวชนเข้ามาเพิ่มเติมถึง 4รายด้วยกันประกอบด้วย สุนิสา วงศ์ศรีแก้ว, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, ปาจรีย์ เถาโต และรัตติกาล ทองสมบัติ ซึ่งมาแทนที่นักกีฒฬาที่ได้รับบาดเจ็บมีถึง 5 รายด้วยกัน โดยมีนักเตะรายสำคัญอย่างกาญจนา สังข์เงิน ดาวเตะตัวหลักของทีมที่ได้รับอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาฉีก แต่เราก็พร้อมที่จะหนีบไปด้วยเช่นกัน คาดว่าจะหายทันในรอบลึกๆเป็นต้นไป”

“เรายังมีเป้าหมายสำคัญในการติดในหนึ่งในห้าของเอเชียเพื่อเป็นตัวแทนไปฟุตบอลชิงแชมป์โลกที่แคนาดา ซึ่งเราเป็นรองทีมอันดับ 1 ญี่ปุ่น อันดับ 2 ออสเตรเลีย อันดับ 3 เกาหลีเหนือ อันดับ 4 จีน และอันดับ 5 เกาหลีใต้ โดยจะมีโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนคัพ ในช่วงเดือนเมษายนอีกด้วย” โค้ชอุ้มเผยทิ้งท้าย

สุดท้าย “กัปตันทีม” จันทร์เพ็ญ สีเสริม กล่าวถึงความหวังในทัวร์นาเมนต์นี้ว่า “โดยส่วนตัวคิดว่าการแข่งขันรอบแรกคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ณ จุดนี้ โดยรอบต่อไปน่าจะเป็นด่านที่สำคัญที่สุด จุดนี้เราคงกระตุ้นเพื่อร่วมทีมให้มีจิตใจที่ฮึกเหิม และอยากเอาชนะ และป้องกันแชมป์นี้อีกสมัยหนึ่งด้วย”

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะมีขึ้น ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-22 ก.ย.2555 ไทยอยู่สาย บี ร่วมสายกับ ลาว, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย สาย เอ มี เมียนมาร์, เวียดนาม, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ ซึ่งทางเมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ดูแลทีมฟุตบอลทีมหญิงไทยชุดใหญ่ ขอมอบกรมธรรม์ประกันภัย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลกลุ่ม คนละ 1 แสนบาท รวมทั้งหมด 41 คน เป็นทุน 4,100,000 บาท
กำลังโหลดความคิดเห็น