xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามแป้ง” หวังสาวไทยติดท็อป 5 ไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวบอลลีกอาชีพหญิง
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) หวังขุนพลแม่เนื้ออ่อนสาวทีมชาติไทยติด 1 ใน 5 ของเอเชีย ลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่แคนาดาปี 2015 นี้ให้ได้

เมื่อเวลา 10.30 น.สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมมือกับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขันฟุบอลลีกอาชีพหญิงของไทย รายการ “เมืองไทยวีเมนพรีเมียร์ลีก และ เมืองไทยวีเมนลีก ดิวิชั่น 1” ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน วันนี้ (25 ต.ค.) โดยมี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนักกีฬาร่วมแถลงข่าวคับคั่ง

โดย “มาดามแป้ง” กล่าวถึงรายละเอียดการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพหญิง ว่า “หลังจากห่างหายฟุตบอลลีกอาชีพหญิงในประเทศไทยเป็นเวลา 1 ปี ทางเมืองไทยประกันชีวิต เห็นว่าควรจะมีการพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และได้มีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องด้วย จากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เรามีเวลาฝึกซ้อมเพียงเดือนกว่าๆ เท่านั้นเอง จึงเห็นว่า ควรจะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพหญิงอีกครั้ง โดยฟุตบอลลีกอาชีพหญิง รายการ “เมืองไทยวีเมนพรีเมียร์ลีก จะมีทีมร่วมการแข่งขัน 8 ทีม และ เมืองไทยวีเมนลีก ดิวิชั่น 1” อีก 14 ทีม โดยทุกทีมจะเป็นทีมจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ และต่างจังหวัดด้วย ต่อจากนี้จะตั้งอนุกรรมการจัดการแข่งขัน กำหนดกฎเกณฑ์ทีมสโมสรที่จะแข่งขันในลีกว่ามีคุณสมบัติอย่างไรด้วย และจะเริ่มการแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม 2556 นี้ เมืองไทยประกันชีวิต สปอนเซอร์หลักทำการเซ็นสัญญา 3 ฤดูกาลติดต่อกัน”

“ส่วนในระดับทีมชาตินั้น ตนเห็นว่าในอีกสามปีข้างหน้าจะมีการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา เป็นเจ้าภาพ โดยโควตาทีมจากทวีปเอเชียได้ถึง 5 ทีมด้วยกัน และไทย อยู่อันดับ 6 ของเอเชีย รองจากญี่ปุ่น จีน เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย เท่านั้น และอันดับ 28 ของโลก และการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา ทีมเกาหลีเหนือ ถูกพบสารกระตุ้นในตัวนักเตะ ทำให้โดนตัดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกคราวหน้าที่แคนาดาแน่นอนแล้ว ทำให้เรามีความหวังว่าเป็นโอกาสที่เราจะได้ไปจริงๆ เสียที แต่อย่าลืมว่าทีมระดับอาเซียน อย่างเวียดนาม และเมียนมาร์ ก็ถือว่าขึ้นมาสูสีกับไทยพอสมควรแล้ว จึงไม่อาจประมาทได้” ผจก.ทีมบอลหญิงกล่าวทิ้งท้าย

คุณนวลพรรณ ล่ำซำ
กำลังโหลดความคิดเห็น