xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทยแบโผ 23 ขุนพลลุยคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นวลพรรณ ล่ำซำ
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คน หลังตรวจร่างกายและทำการตัดตัวผู้เล่นเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน AFC Women’s Asian Cup 2014 ระหว่างวันที่ 21-28 พฤษภาคม 2556 ณ สาธารณรัฐประชาชนบังคลาเทศ มั่นใจ ไม่ทำให้แฟนบอลหญิงชาวไทยผิดหวัง

ความเคลื่อนไหวขุนพลแม่เนื้ออ่นสาวทีมชาติไทย เตรียมลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกไปแข่งขันชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย AFC Women’s Asian Cup 2014 วันที่ 22-30 มิถุนายน 2556 ณ ประเทศฮ่องกง โดยคัดอีก 4 ทีมเพื่อเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

โดยนางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีโอกาสจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงอาชีพของประเทศไทยขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาฟุตบอลหญิงภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจบลีกลงไปแล้วเมื่อเดือนเมษายน จุดประสงค์หลักนั้นก็คือการให้น้องๆ นักกีฬาทีมชาติซึ่งอยู่กระจายในสโมสรต่างๆ ได้มีการพัฒนาและฝึกฝนฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งสำหรับรายการแข่งขันในต่างประเทศของปี 2556 สำหรับ AFC Women’s Asian Cup 2014 ณ สาธารณรัฐประชาชนบังคลาเทศ ได้เรียกเก็บตัวนักกีฬาเพื่อเตรียมความพร้อม มาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา ณ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

โดยมีทีมงานที่มีศักยภาพ ประกอบด้วย นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง(โค้ชอุ้ม) หัวหน้าผู้ฝึกสอน, พ.อ.อ.หญิงพันธิภา มิ่งขวัญ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยทีมนักกายภาพ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่มีความชำนาญ ซึ่งได้ร่วมจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เข้มข้น นักกีฬาหน้าใหม่ หน้าเก่าทุกคนได้เข้าโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับทีมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ ทีม VIP อาวุโสกระทุ่มราย, ทีมอาวุโส เศรษฐี 31, ทีม VIP แสนสุข แหลมฉบัง-ชลบุรี, ทีมบางจาก รุ่นอายุ 14 ปี ทีม VIP ฉะเชิงเทรา นอกจากนี้คณะนักกีฬายังเดินทางไปลงอุ่นเครื่องกับทีมฟุตบอลหญิง จ.ชลบุรี ทำให้ตอนนี้นักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ผ่านการคัดเลือกตัวทั้ง 23 คนตามโควต้า (ตามรายชื่อเอกสารแนบ) มีความแข็งแรงทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ พร้อมลุยเต็มที่ เพราะการแข่งขันรอบแรก เป้าหมายหลักของทีม คือ การเป็นที่หนึ่งในสายบี เพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบต่อไป และเดินสู่เป้าหมายฟุตบอลโลก 2015 อีกด้วย

ทั้งนี้นางนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องความปลอดภัยสำหรับนักกีฬาที่ไปแข่งขันที่บังคลาเทศว่า "ตนได้ประสานงานกับทางสถานเอกอัคราชทูตฯ ณ กรุงธาการ์ สาธารณรัฐประชาชนบังคลาเทศ และทางประเทศเจ้าภาพโดยตรง เพื่อกำชับและขอความร่วมมือในการดูแล อำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ให้กับคณะนักกีฬาและสื่อมวลชนของไทยทุกคนเชื่อว่าเหตุการณ์ความวุ่นวายที่นั่น คงไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันครั้งนี้ ตามที่เจ้าภาพได้ชี้แจงมา"

ด้าน "โค้ชอุ้ม" น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ขณะนี้มีการแบ่งสายการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สายเอ ได้แก่ เวียดนาม พม่า ลาว มาเลเซีย ส่วนเราอยู่ในสายบี ได้แก่ อิหร่าน ฟิลิปปินส์ บังคลาเทศ และ ไทย ซึ่งเท่าที่ดูแล้วในสายเดียวกับเรานั้น ถือว่าทีมเราเหนือกว่าพอสมควร โดยแชมป์ของแต่ละกลุ่มจะมีสิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย (AFC Women’s Asian Cup 2014 วันที่ 22-30 มิถุนายน 2556 ณ ประเทศฮ่องกง) ซึ่งมีออสเตรเลีย(แชมป์เก่า) , ญี่ปุ่น , จีน และเกาหลีใต้ รวมทั้งหมด 8 ทีม ซึ่งฟีฟ่ายังใช้ระบบเก็บคะแนนสะสม โดยทีม 5 อันดับแรกจะได้รับโอกาสไปมหกรรมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ณ ประเทศแคนาดา

การแข่งขันครั้งนี้เราไม่ได้ประมาท คณะผู้ฝึกสอนได้ร่วมกันวางแผนการเล่นไว้อย่างเต็มที่ เนื่องจากผู้เล่นบางส่วนมีอาการบาดเจ็บ จึงเน้นเทคนิคการเล่นเป็นส่วนใหญ่ สำหรับธนีกาญจน์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บ ตอนนี้อาการดีขึ้นมาก แต่เราได้เสริมศูนย์หน้านักเตะดาวรุ่งจากรุ่น 19 ปี อย่าง อนงค์นาฏ บุญทัน และอรพิณท์ แหวนเงิน มาช่วยอีกแรง ขณะเดียวกันประตูเราก็มอบหมายให้ สุกัญญา ช.ยิ่งเจริญ เป็นตัวหลัก ต้องขอขอบคุณเมืองไทยประกันภัย และเมืองไทยประกันชีวิต ที่ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ทำให้นักเตะทั้งหมดมีความพร้อมตั้งแต่ก่อนเก็บตัว มีศักยภาพเพียงพอสำหรับแผนฝึกซ้อมที่เข้มข้น เราจึงได้เห็นนักเตะหน้าใหม่อย่าง กนกวรรณ ทองเล็ก นักเตะจากบีจี-บัณฑิตเอเชีย จ.ขอนแก่น และอีกหลายๆ คนมาเสริมทีมให้แข็งแกร่ง ผมจึงมั่นใจว่าตัวแทนทีมชาติไทยทั้ง 23 คน ที่ผ่านการคัดเลือกมา จะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง

สำหรับขุนพลแม่เนื้ออ่อนสาวทีมชาติไทยจะออกเดินทางในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2556 เวลาประมาณ 10.35 น. TG 0321 โดยลงสนามแข่งขันรอบแรก พบกับเจ้าภาพ(บังคลาเทศ) ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2556 เวลาประมาณ 19.00 น. , วันที่ 23 พฤษภาคม 2556 เวลาประมาณ 16.00 น. ไทย พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 25 พฤษภาคม 2556 เวลาประมาณ 16.00 น. ไทย พบ อิหร่าน และเดินทางกลับถึงไทยวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2556 เวลาประมาณ 17.00 น. TG 0322
กำลังโหลดความคิดเห็น