xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์ แนะ "วัลคอตต์" เรียนรู้จาก "อองรี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลคอตต์ ถูกจับเล่นตรงกลางมากขึ้น
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ออกมาแนะนำให้ ธีโอ วัลคอตต์ แนวรุกตัวจี๊ดให้พยายามเรียนรู้เทตนิคการเป็นยอดกองหน้าจาก เธียร์รีย์ อองรี ตำนานดาวเตะของสโมสรที่มาร่วมฝึกซ้อมกับ "ปืนใหญ่" ในช่วงปีใหม่

นายใหญ่ชาวเมืองน้ำหอมเริ่มหันมาใช้ วัลคอตต์ ลงสนามเป็นกองหน้าตัวเป้ามากขึ้นในช่วงหลัง และมีแนวโน้มจะจับสตาร์รายนี้ลงเป็นหัวหอกอีกครั้งในเกมที่จะพบกับ นิวคาสเซิล วันเสาร์ที่ 29 ธ.ค. นี้ โดยออกมาแนะนำให้พยายามเรียนรู้ทักษะการเล่นตำแหน่งนี้จาก เธียร์รีย์ อองรี ที่เดินทางมาซ้อมกับทีมในช่วงปิดฤดูกาลของเมเจอร์ลีก ให้ได้มากที่สุด

เวนเกอร์ หวังจะปั้น วัลคอตต์ ให้เป็นยอดกองหน้าเหมือน อองรี ซึ่งเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งมาจากตำแหน่งปี โดยชี้ว่า การเปลี่ยนตำแหน่งจากปีกมายืนเป็นศูนย์หน้าต้องเปลี่ยนในช่วงอายุที่เหมาะสม และถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมซ้อมกับ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส

"หากคุณฟังคำพูดของผมที่บอกตลอดว่าวันหนึ่งเขาจะสามารถเล่นกองหน้าได้เมื่อคุณโตขึ้น ตอนนี้เขาอายุ 23 และสามารถเล่นได้เหมือน อองรี ในตำแหน่งตัวกลางเพราะว่าได้เรียนรู้หลายๆ อย่าง สิ่งที่ต้องการมากกว่าการเป็นปีกคือทักษะการยิงประตู และเมื่อคุณอยู่ตรงกลางคุณสามารถขยับไปเล่นริมเส้นได้ แต่ตอนนี้เราใช้เขาเล่นเป็นกองหน้าบ้างและเป็นปีกบ้าง"

"เขาจะต้องไม่กดดันเกินไปได้และได้ลองเล่นมาแล้ว 2 เกม เขาได้เรียนรู้บางอย่างและผมมั่นใจว่าจะทำได้ดีขึ้น มันเร็วเกินไปถ้าจะไปเทียบกับ อองรี แต่คำแนะนำคือสิ่งสำคัญ ธีโอ เป็นเด็กมหัศจรรย์ และเรียนรู้ได้รวดเร็วนี่คือสิ่งที่ทำให้เขาทำได้ดีมากๆ ในตำแหน่งนี้" เวนเกอร์ กล่าว
อองรี มาซ้อมกับ ปืนใหญ่ อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น