xs
xsm
sm
md
lg

ฟิตไม่ทัน "นาดาล" ชวดลุยสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ต้องเลื่อนการคัมแบ็กออกไป
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสเปน ต้องเลื่อนกำหนดการคัมแบ็กออกไปอีกและพลาดการลงแข่งศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2013 ออสเตรเลียน โอเพน แน่นอนแล้ว เนื่องจากจะฟิตไม่ทันหลังติดเชื้อในกระเพาะอาหารและต้องถอดตัวหวด อาบูดาบี

การกลับมาลงสนามแข่งอย่างเป็นทางการของ หวดชาวเมืองกระทิงดุต้องถูกเลื่อนออกไปอีก หลังจากติดเชื้อไวรัสในกระเพาะอาหารและต้องขอถอดตัวจากโปรแกรมลงหวดนัดพิเศษ ณ เมืองอาบู ดาบี ในช่วงสิ้นปี 2012 นอกจากนี้ นาดาล ยังต้องหมดสิทธิ์ลงแข่งรายการแกรนด์สแลมแรกของปี ที่ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเิปิดฉากในวันที่ 14 ม.ค. นี้ เนื่องจากสภาพร่างกายฟิตไม่ทัน

โดยเจ้าของแชมป์สแลมออสซี เมื่อปี 2009 กล่าวผ่านเว็บไซท์อย่างเป็นทางการของทัวร์นาเมนต์ ว่า "ผมต้องขอโทษและเสียใจจริงๆ ที่ไม่สามารถร่วมแข่งศึกออสเตรเลียน โอเพน ได้ หัวเข่าของผมดีขึ้นมากและเพราะไวรัสที่กระเพาะอาหารทำให้ผมไม่พร้อมสำหรับศึกแกรนด์สแลม ร่างกายคุณต้องพร้อมที่สุดสำหรับศึกนี้ มันคือการตัดสินใจที่ลำบากและผมผิดหวังมากกับเหตุการณ์นี้"

อย่างไรก็ตาม หวดวัย 26 ปี ยังหวังกลับมาลงแข่งรายการแรกที่หวดอคาปูโก ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยกล่าวว่า "ผมยังต้องรอจนกว่าจะถึงการแข่งที่อคาปูโกหรืออาจจะพิจารณาลงเล่นในรายการก่อนหน้านี้ ผมย้ำอยู่เสมอว่าเงื่อนไข่ทุกอย่างจะต้องเหมาะสมที่จะกลับมาลงเล่นอีกคี้ง และต่อจากนี้ผมคงไม่เร่งรีบกลับมามากนัก"
กำลังโหลดความคิดเห็น