xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เผยไม่กดดันก่อนหวดสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ไม่กดดันหลังซิวสแลมแรก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสเบอร์ 1 ของสหราชอาณาจักร เผยตนเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่จากการคว้าแชมป์ศึก ยูเอส โอเพน เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ไม่มีความรู้สึกกดดัน ก่อนลงหวด ออสเตรเลียน โอเพน 2013 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 14-27มกราคมนี้ พร้อมตั้งเป้าครองโทรฟีแกรนด์สแลมรายการดังกล่าวเป็นสมัยที่ 2

หวดชาวสก็อตต์ ปิดฉากศึกเอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2012 อย่างสวยหรู ด้วยการหยิบเหรียญทองโอลิมปิก ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตามด้วยแชมป์การดวลลูกสักหลาดที่สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก ก่อนลงเล่นแมตช์พิเศษรายการ "มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป" ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงแข่งแกรนด์สแลมแรกของปี

หนุ่มจากเมืองกลาสโกว์ จะประเดิมสนาม ณ กรุงอาบู ดาบี กับ แยนโก ทิปซาเรวิช วันพฤหัสบดีนี้ ตามด้วย ดาบิด เฟร์เรร์ กับ โทมัส เบอร์ดิช และ โนวัค ยอโควิช กับ นิโคลัส อัลมาโกร ซึ่งเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวแทน ราฟาเอล นาดาล ที่มีอาการติดเชื้อไวรัสที่กระเพาะอาหาร

ขณะเดียวกัน หวดมือ 3 ของโลกขวัญใจชาว "จีบี" เผยว่า ตนรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิม หลังปลดล็อกด้วยการคว้าแชมป์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมตั้งเป้าหยิบโทรฟีแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ในอาชีพของตัวเอง

แร็กเก็ตวัย 25 ปี กล่าวว่า "เมื่อ 3,4 หรือ 5 ปีที่ผ่านมา ผมมีแรงกดดันอยางมหาศาลในใจของผม และตอนนี้ผมรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิม หลังชนะเลิศรายการ ยูเอส โอเพน ดังนั้นผมหวังจะลดความกดดันต่อตัวเอง และเล่นแบบผ่อนคลายมากขึ้นเล็กน้อย และหผมหวังจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมอีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น