xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" มั่นใจ "นิวอี" ช่วยเสกแชมป์ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอี (ซ้าย) ชายผู้เนรมิตรแชมป์โลกให้ เวทเทล
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งของเรดบูลล์ ออกมาเปิดเผยว่า การร่วมงานกับ อาเดรียน นิวอี ผู้อำนวยการด้านเทคนิกประจำทีมคือประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตนักขับอาชีพ พร้อมมั่นใจว่าตนจะกวาดแชมป์โลก เอฟวัน ได้อีกอย่างแน่นอน หากได้ร่วมงานกับ นิวอี ต่อไป

นักขับวัย 25 ปี ชาวเยอรมัน ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในวงการรถสูตรหนึ่งยุคปัจจุบัน หลังควบรถคู่ใจภายใต้สังกัด "กระทิงแดง" ครองแชมป์โลกมาแล้ว 3 สมัยติดต่อกัน ซึ่งนอกจากฝีมือการขับแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือการได้ อาเดรียน นิวอี มาช่วยออกแบบรถแข่งซีรีส์ RB ให้มีประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่ารถของทีมอื่น

โดย เวทเทล ออกมาเปิดเผยถึงการร่วมงานกับ นิวอี ยอดนักออกแบบรถคนดังว่า "คุณต้องมีความสุขมาก เมื่อคุณได้อยู่กับทีมที่สุดยอด และมีรถแข่งที่มีประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม เอเดรียน เขาคืออัจฉริยะอย่างไม่ต้องสงสัย เขาออกแบบรถแข่งระดับโลกที่เร็วกว่าคู่แข่ง และมอบความมั่นใจให้กับผมได้มากทีเดียว"

"ประสบการณ์ที่ผมได้ร่วมงานกับเขา บอกได้เลยว่ามันไร้ที่ติ ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยเจอมา และผมก็เชื่อมั่นว่าหากเราได้ร่วมงานกันต่อไป จะต้องสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน" เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย กล่าว

ขณะที่นักออกแบบรถชาวอังกฤษ ก็ออกมาให้คำมั่นสัญญากับแฟนๆของเรดบูลล์ ว่าจะอยู่ช่วยทีมไปจนกว่าจะวางมือจากวงการนี้ "เรดบูลล์ คือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุด แม้ก่อนหน้านี้จะบอกว่าไม่ใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำงานในวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะเอฟวัน แต่ตอนนี้ผมสนุกกับงานมาก มันไม่มีเรื่องของอีโกหรือบรรยากาศแย่ๆในทีม มีแต่ความคิดสร้างสรรค์ ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ถือว่าคุ้มค่า และผมก็อยากจะรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น