xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่รอย” แนะดวลโทษนัดกระชับมิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปู่รอย หวังแก้ปัญหาพ่ายจุดโทษ
รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งพบความผิดหวังจากการตัดสินผู้ชนะหลังครบ 120 นาที ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ออกโรงแนะควรมีการดวลลูกจุดโทษชี้ขาด หากการแข่งขันในเกมกระชับมิตรทีมชาติจบลงด้วยผลเสมอ

พลพรรค “สิงโตคำราม” มีสถิติการดวลจุดโทษแย่ที่สุดในเกมลูกหนังระดับชาติ ซึ่งประสบความสำเรจเพียง 17 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และต้องอกหักจากการหาผู้ชนะหลังช่วงต่อเวลาพิเศษ ในศึกยูโร 2012 ที่ประเทศยูเครน และโปแลนด์ หลังพ่าย อิตาลี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล และ ฟูแลม เชื่อการยิงจุดโทษในช่วงฝึกซ้อม ไม่สามารถตอบโจทย์ เมื่อนักเตะต้องเผชิญกับความกดดันในการแข่งขัน และต้องการเห็นความคิดเกี่ยวกับการดวลลูกโทษในเกมอุ่นเครื่องถูกนำมาใช้จริง เมื่อทั้งสองฝ่ายเสมอกันหลังครบ 90 นาที

โค้ชวัย 65 ปี กล่าว “มันเป็นความคิดที่ดีมาก เราอาจเห็นด้วยกับหนึ่งในคู่แข่งของเรา หากการแข่งขันจบลงด้วยการเสมอว่า เราควรตัดสินผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ อย่างน้อยมันเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุด เมื่อผู้เล่นอยู่ต่อหน้าแฟนบอลจำนวนมาก มันดีกว่าการซ้อมยิงจุดโทษวันแล้ววันเล่า และนั่งมองนักเตะอย่างมีความสุข เมื่อเขาส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย จากนั้นคุณมีทางเดินอีกไกล เมื่ออยู่ท่ามกลางฝูงชน”

สาวก “เดอะ ทรี ไลออนส์” ต้องทนกล้ำกลืน เมื่อพบฝันร้ายในการดวลจุดโทษ ในฟุตบอลโลก 1990, 1998 และ 2006 รวมทั้ง ยูโร 96 (รอบรองชนะเลิศ กับ เยอรมัน) และ 2004 ชัยชนะเพียงครั้งเดียวเกิดขึ้นในศึก ยูโร 96 รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ สเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น