xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.เฟอร์รารี จวก "เบอร์นี" ทำ F-1 สู่ยุคมืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จากนี้ความสัมพันธ์คงไม่เหมือนเก่า
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่จากค่าย "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ออกมาจวก เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก มีอิทธิพลต่อมากเกินไปและวงการเอฟวันคงไม่มีทางพัฒนาใปสู่ยุคทีดีกว่านี้ได้

บิ๊กบอสทีมซิ่งจากเมืองมักโรนี น่าจะเป็นคนที่ไม่แฮปปีกับการรั้งตำแหน่งหัวเรือใหญ่ศึกฟอร์มูลา วัน ของ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ที่สุด หลังทั้งคู่มีประเด็นขัดแย้งจากการแข่งขันเรซสุดท้ายของปี 2012 ที่"บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" และพยายามจี้ให้ลดอำนาจลงเพื่อความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของวงการความเร็วโดยชี้ว่า "ยุคการบริหารของคนเดียวไม่สามารถทำให้วงการกีฬาก้าวต่อไปได้และเราต้องพยายามคิดถึงอนาคตมากขึ้น"

เหตุการณ์ดังกล่าวที่ทำเอาฝั่งเฟอร์รารี ถึงกับฉุนขาดหลังพยายามแจ้งว่า เซบาสเตียน เวทเทล แซงผิดกฏทั้งที่มีการยกธงเหลืองให้ชะลอความเร็วและประท้วงให้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ตรวจสอบเรื่องนี้ ทว่ากลับไม่มีบทลงโทษเกิดขึ้น ส่วน เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ออกมาสวนกลับให้ทีม "ม้าลำพอง" อย่าโวยวายหลังพลาดตำแหน่งแชมป์โลก

โดย ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ออกมากล่าวโจมตีเจ้าพ่อเอฟ-วัน ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เฟอร์รารี ว่า "เบอร์นี พยายามออกมาแสดงบทบาทในฐานะบอสใหญ่ทั้งๆ ที่บางเรื่องเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้ทรงอิทธิพลยังคงมีอยู่ต่อไปอย่างน้อยก็ในวงการฟอร์มูลาวัน"

"การตีธงเหลืองหรือธงฟ้าทำอะไรเขาไม่ได้เลย และเขาแสดงออกในท่าทางที่ไม่ยอมรับมันด้วย พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ได้เป็นเพียงการกระทำที่ไม่โปรงใส แต่สิ่งอื่นที่เขาควรทำได้ดีกว่านี้ควรเป็นการดึงดูดผู้ชมหรือบรรดาเด็กๆ และหารือเกี่ยวการเรื่องการออกอากาศทางโทรทัศน์และสื่ออื่นๆ มากกว่า" บอสเฟอร์รารี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น