xs
xsm
sm
md
lg

10 แข้งชิ้นโบว์ดำ “เวนเกอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรท์ หนึ่งในความผิดพลาด
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - คว้าชัยเกมเยือน 2 นัดรวดเหนือ เรดดิง 5-2 และล่าสุด วีแกน แอธเลติก 1-0 พร้อมขยับรั้งอันดับ 3 พรีเมียร์ ลีก พอชะความผิดหวังจากการตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แคปิตอล วัน คัพ ด้วยน้ำมือของ แบร็ดฟอร์ด ซิตี สโมสร ลีก ทู แต่ อาร์เซนอล ก็ไม่ได้ถูกมองว่ามีวี่แววจะหยุดสถิติเลวร้ายไร้แชมป์ติดต่อกันเอาไว้ที่ 7 ปี ช่วงนี้สื่ออังกฤษเลยเล่นงาน อาร์แซน เวนเกอร์ หนักมือ ล่าสุดขุด 10 แข้งที่นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสเสริมทัพแบบไม่เข้าตาเรียกว่าหลังๆ ชักจะตาไม่แหลมคมเหมือนเดิมแล้วก็ว่าได้มาฝากกัน เพราะเหมือนเป็นสาเหตุของผลงานตกต่ำอย่างทุกวันนี้

1.อังเดร อาร์ชาวิน - เวนเกอร์ จ่ายแพงสุดเป็นสถิติสโมสร 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ดึงมาจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก แม้จะเคยยิง ลิเวอร์พูล เกมเดียว 4 ประตู แต่จู่ๆ แนวรุกวัย 31 ปีก็ฟอร์มหดหายไปดื้อๆ เล่นดีเฉพาะกับทีมชาติรัสเซีย ถึงขนาดว่าปีที่แล้วต้องให้ทีมเก่ายืมตัวใช้งานนายใหญ่ชาวฝรั่งเศสคงอยากผลักไสไล่ส่งให้พ้นหน้าพ้นตาเต็มแก่แล้ว

2.มารูยาน ชามัคห์ - คว้าจาก บอร์กโดซ์ แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2010 หลังมีส่วนช่วยคว้าแชมป์ ลีก เอิง ฤดูกาล 2008-09 ปีแรกยิงใน พรีเมียร์ ลีก 7 ประตูถือว่าน่าผิดหวังแล้ว กองหน้าโมร็อคโคยิ่งเล่นยิ่งถอยหลังเข้าคลองปีนี้ไม่ได้รับโอกาสล่าตาข่ายในลีกเลย คาดว่า อาร์เซนอล อยากโละช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ เพราะชั้นฝีเท้าไม่ถึงจริงๆ

3.ปาสกัล ซีกอง - กองหลังย้ายจาก ลีลล์ ราคาย่อมเยา 2.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 105 ล้านบาท) เมื่อปี 2002 แน่นอนว่าฝีเท้าก็พอๆ กับค่าตัว เพราะเล่นไปเล่นมากลายเป็นบ่อน้ำมันจนตกเป็นตัวเลือกอันดับ 4 ต่อจาก โซล แคมป์เบลล์, โคโล ตูเร และ ฟิลิปป์ เซนเดอรอส ก่อนที่จะถูกปล่อยให้ บียาร์ริล หลังจากสวมเสื้อ อาร์เซนอล นานถึง 4 ปีปัจจุบันวัย 38 ปีแขวนสตั๊ดไปแล้ว

4.เดนิลสัน - กองกลางชาวบราซิเลี่ยนแนวโน้มเหมือนจะดีถูกดึงมาปั้นจาก เซา เปาโล ตั้งแต่ปี 2006 ด้วยค่าตัว 3.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ตามสไตล์ของ เวนเกอร์ แต่หลังจาก 5 ฤดูกาลก็ถูกปล่อยให้ต้นสังกัดเก่ายืมตัวใช้งาน เพราะอยู่ๆ แข้งวัย 24 ปีก็ออกอาการคิดถึงบ้านและประกาศต้องการย้ายทีมเมื่อนั้นอะไรก็ฉุดไม่อยู่ อาร์เซนอล จึงจำต้องให้ไปตามใจปรารถนา

5.โยฮัน ฌูรู - ชื่อนี้คุ้นหูสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" มานาน เพราะมาอยู่ชุดเยาวชนตั้งแต่ปี 2002 ก่อนขึ้นชุดใหญ่ปี 2004 ถือเป็นหนึ่งในกองหลังที่เล่นผิดพลาดเป็นประจำแต่ก็มีดีกรีเป็นถึงตัวจริงทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เนื่องจากแม่เป็นชาวสวิสแม้จะเกิดที่ไอวอรี โคสต์ ก็ตาม แถมมีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งเนื่องจากไม่สามารถต้านแรงเสียดสีบนเวที พรีเมียร์ ลีก ปีนี้ยังไม่ได้ลงเล่นเลย

6.ริชาร์ด ไรท์ - เวนเกอร์ เจียดเงิน 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ดึงมาจาก อิปสวิช ทาวน์ เมื่อปี 2001 เพื่อมาทายาทของ เดวิด ซีแมน ต้องยอมรับว่าตอนนั้นมือกาวดาวรุ่งรายนี้แนวโน้มดีมาก แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ เพราะว่าเล่นไปแค่ 22 นัดรวมทุกรายการประกอบกับมีปัญหาอาการบาดเจ็บเลยถูกขายทอดตลาดให้ เอฟเวอร์ตัน หลังอยู่กับ "ปืนโต" แค่ปีเดียวเท่านั้น

7.เซบาสเตียน สกิลลาชี - อาร์เซนอล ต้องการตอบโจทย์อยากได้กองหลังที่มีประสบการณ์จึงตัดสินใจคว้า สกิลลาชี มาจาก เซบีญา เมื่อปี 2010 ด้วยค่าตัว 3.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 160 ล้านบาท) แน่นอนว่าด้วยอายุ 30 ปีถือว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอสมควร แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาแนวรับที่เรื้อรังมานาน ทำให้ฤดูกาลนี้ยังไม่ได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ ลีก เลยแม้แต่นัดเดียว

8.ฟิลิปป์ เซนเดอรอส - เวนเกอร์ ชอบเหลือเกินกับการดึงแข้งดาวรุ่งมาปลุกปั้น เซนเดอรอส ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะคว้ามาจาก เซอร์เวตต์ เมื่อปี 2003 ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 ปีด้วยซ้ำ แต่ด้วยรูปร่างที่ปะทะสู้กับกองหน้าตัวใหญ่ๆ ของฝ่ายตรงข้ามไม่ได้จึงกลายเป็นจุดบอดของแผงแบ็กโฟร์เคยถูกปล่อยให้ เอซี มิลาน, เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวใช้งาน ล่าสุดไปสวมเสื้อ ฟูแลม

9.ฟรานซิส เจฟเฟอร์ส - กองหน้าค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) เวนเกอร์ อ้างว่ามีสัญชาตญาณเหมือนสุนัขจิ้งจอกยามอยู่ในกรอบเขตโทษและดึงมาเพื่อช่วย เธียร์รี อองรี แบ่งเบาภาระล่าประตูเมื่อปี 2001 แต่เล่นไปเล่นมา 2 ปีใน พรีเมียร์ ลีก ยิงไปได้แค่ 4 ประตูเท่านั้นปล่อยกลับให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวใช้งานก็ยิงไม่ได้เลย ปัจจุบันวัย 31 ปียังคงพเนจรอยู่ในโลกลูกหนัง

10.แชร์วินโญ - ย้ายจาก ลีลล์ เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 10.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) หลังฝากผลงานแชมป์ ลีก เอิง ฤดูกาล 2010-11 ทั้งที่ช่วงนั้น อาร์เซนอล ต้องการจอมทัพเพื่อมาแทน เชส ฟาเบรกาส และ ซาเมียร์ นาสรี แต่ เวนเกอร์ ดันดึงแนวรุกริมเส้นเข้ามาแถมฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ประสานงานกับเพื่อนร่วมค่ายยังไม่ติด 2 ฤดูกาลยิงในลีกไปได้แค่ 7 ประตูเท่านั้น

เรื่องโดย เซียนไก๋
กำลังโหลดความคิดเห็น