xs
xsm
sm
md
lg

ปีทอง! "รอรีย์" ซิวโปรยอดเยี่ยมส.นักเขียนกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย เดินสายรับรางวัล
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ คว้ารางวัลก้านเหล็กยยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 ของสมาคมนักเขียนกอล์ฟสหรัฐอเมริกา (จีดับเบิลยูเอเอ) โดยได้รับคะแนนโหวตกินขาดคู่แข่งรายอื่นๆ ขณะที่ สเตซีย์ ลูอิส โปรสาวมะกันซิวผู้เล่นหญิงแห่งปีไปครองตามการประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

กลายเป็นช่วงที่ก้านเหล็กหนุ่มวัย 23 ปี ต้องเดินสายรับรางวัลอย่างต่อเนื่อง หลังจากกวาดไปทั้งตำแหน่งโปรยอดเยี่ยมของ พีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่เพิ่งประกาศไปเมื่อวันอังคารที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด รอรีย์ แม็คอิลรอย ที่ระเบิดฟอร์มเก่งตลอดปี 2012 ถูกประกาศให้ได้รับรางวัลก้านเหล็กยอดเยี่ยมจากการโหวตของบรรดานักเขียนกอล์ฟแห่งเมืองลุงแซม

งานนี้ "รอร์ส" ได้รับคะแนนโหวตทิ้งคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่นได้รับไปทั้งสิ้น 190 คะแนนโหวตจากสมาชิก 194 คน ของ จีดับเบิลยูเอเอ อีก 3 คะแนนเป็นของ แบรนท์ สนีเดเกอร์ เจ้าของแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ชาวเมืองมะกัน ส่วนอีก 1 คะแนนสุดท้ายตกเป็นของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ที่ปีนี้จะยังไม่สามารถทวงมือ 1 โลกได้สำเร็จแต่กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง

พร้อมกันนี้ จีดับเบิลยูเอเอ ได้ทำการโหวตเลือกก้านเหล็กสาวและโปรซีเนียร์แห่งปี โดย สเตซีย์ ลูอิส นักกอล์ฟสาวสหรัฐฯ เจ้าของมือ 3 ของโลกและผู้เล่นยอดเยี่ยมของแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้คะแนนโหวต 79 เปอร์เซ็นต์รับตำแหน่งนี้ไปครอง ขณะที่ โรเจอร์ แชพแมน ยอดโปรจอมเก๋าวัย 53 ปี ของอังกฤษที่คว้าแชมป์กอล์ฟระดับซีเนียร์ 2 รายการ ได้แก่ ซีเนียร์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ ยูเอส ซีเนียร์ โอเพน ได้รับตำแหน่งโดยมีคะแนนโหวต 60 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น